คลื่นซัดเรือหางยาวนำเที่ยวจม แต่โชคดีลำอื่นช่วยทัน 2 นทท.ปลอดภัย

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 386
เรือหางยาวนำนักท่องเที่ยงต่างชาติ 2 ถูกคลื่นลมซัดกระหน่ำ น้ำเข้าเรือจม
คลื่นซัดเรือหางยาวนำเที่ยวจม แต่โชคดีลำอื่นช่วยทัน 2 นทท.ปลอดภัย

กระบี่-เรือหางยาวนำนักท่องเที่ยงต่างชาติ 2 คนออกเที่ยวทะเลถูกคลื่นลมซัดกระหน่ำ น้ำเข้าเรือจม โชคดีว่าช่วยกันทัน เรือนำเที่ยวลำอื่นช่วยลากเข้าฝั่งได้ปลอดภัยทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เผยภาพเหตุการณ์ ขณะเรือนำเที่ยวของชาวบ้านในพื้นที่ จ.กระบี่ กำลังช่วยกันลากเรือหางยาวนำเที่ยวชื่อ เรือนฤมลทัวร์1 มีกัปตันเรือชื่อ นายประสิทธิ์ สันสมุทร อายุ 43 ปี กลับเข้าฝั่งที่ท่าเรืออ่าวท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ หลังประสบเหตุถูกคลื่นซัดจนน้ำเข้าภายในเรือ เหตุเกิดบริเวณกลางทะเลระหว่างเกาะห้อง และแหลมหาดนาค ต.หนองทะเลอ.เมืองกระบี่ โดยกัปตันเรือ และ นักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คน ที่โดยสารไปกับเรือได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยทั้งหมดเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา


นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า จุดที่เรือลำดังกล่าวจม อยู่นอกเขตอุทยานฯ และเป็นร่องน้ำลึก คาดว่าเจอสภาพลมอากาศแปรปรวนขณะกำลังพา นักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวทะเล ทำให้คลื่นซัดน้ำเข้าภายในเรือจนเรือจม โชคดีที่มีเรือลำอื่นๆ อยู่ใกล้ จึงช่วยไว้ได้ปลอดภัย โดยมี จนท.ของอุทยานฯ นำเรือออกไปช่วยโดยขับเรือประคองไปจนถึงฝั่งส่วนความเสียหาย และความผิดพลาดเป็นหน้าที่ของ เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเกิดจากความผิดพลาดของกัปตันเรือหรือเป็นอุบัติเหตุสุดวิสัย.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :