คลื่นทะเลซัดสมอเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ขาด เกยตื้นหาดสมิหลา

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 440
คลื่นทะเลซัดเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ สมอเรือขาดลอยเกยหน้าหาดแหลมสมิหลา
คลื่นทะเลซัดสมอเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ขาด เกยตื้นหาดสมิหลา

สงขลา-คลื่นทะเลซัดเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ สมอเรือขาดลอยเกยหน้าหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา แต่ยังช่วยเหลือไม่ได้ รอคลื่นลมสงบ


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.65 เวลา  10.00 น นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  กล่าวว่าสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำแรงได้ซัดเรือภัทรพัณณ์ ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ มาเกยตื้นที่บริเวณชายหาดแหลมสนอ่อน แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ใกล้กับปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา เบื้องต้นทราบว่า มาจากสาเหตุสมอเรือขาดขณะจอดลอยลำอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลของ จ.สงขลา โดยลูกเรือปลอดภัย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปกู้ได้เพราะคลื่นแรง


สำหรับเรือบรรทุกน้ำมันลำนี้ มีขนาด 2,037 ตันกรอส เป็นเรือเปล่า ไม่มีสินค้าอยู่บนระวางของเรือ จากการตรวจสอบภายในตัวเรือยังไม่พบรอยทะลุ ส่วนการเกยตื้นของเรือ ยังไม่สามารถใช้เครื่องจักรใหญ่ได้ เนื่องจากท้ายติดตื้นในส่วนของหัวเรือ ยังสามารถลอยตัวได้


ด้านการดำเนินการลากเรือลำนี้ ทราบว่าทางบริษัท ได้ขอรับการสนับสนุนเรือ ลากจูงหรือเรือ Tug จากท่าเรือน้ำลึกสงขลามาช่วยเหลือในการดึงเรือแต่ด้วยสภาพคลื่นลมแรงมากจึงยังไม่สามารถดำเนินการได้ ในส่วนของศรชล.ภาค 2 ได้แจ้งบริษัทเพื่อทราบว่าสามารถให้การสนับสนุนเรือลากจูงได้ตามร้องขอ โดยทางบริษัทเรือจะประเมินสถานการณ์สภาพคลื่นลมเพื่อวางแผนการกู้เรือต่อไปหลังคลื่นลมสงบ.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :