คาดงาน Amazing Betong Festival 2023 เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 464
เทศบาลเมืองเบตง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมพ่อค้าเบตง จัดกิจกรรม“Amazing Betong Festival 2023”
คาดงาน Amazing Betong Festival 2023 เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

ยะลา-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมพ่อค้าเบตง และเทศบาลเมืองเบตง จัดกิจกรรม“Amazing Betong Festival 2023”เน้นส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจหลายร้อยล้านบาท 


       เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 เวลา 19.00 น. นายเอกชัย ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง  ร่วมกดปุ่ม Eye Ball เปิดงาน “Amazing Betong Festival 2023” อย่างยิ่งใหญ่ ที่บริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลาโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางบรรยากาศภายในงานที่มีการแสดงเชิดสิงโต การโชว์สายน้ำที่ผสมผสานแสง สี เสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงานอย่างคึกคัก


       สำหรับงาน “Amazing Betong Festival 2023” จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และปีนี้ได้ขยายเวลาระหว่างวันที่ 9 - 19 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 11 วัน มีไฮไลท์ 6 กิจกรรมที่สำคัญอาทิ เทศกาลไฟประดับเมือง OTOP EXPO เทศกาลอาหารเบตง กิจกรรมวิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน เช็คอิน@เบตง กิจกรรมยิงธนูโบราณหรือธนูเทรดดี้ และAmazean Jungle Camping เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลด้านการสร้างสรรค์ Soft Power – 5 F ประกอบด้วย อาหาร (Food) แฟชั่น(Fashion) ศิลปะการต่อสู้มวยไทย (Fighting) ภาพยนตร์ (Films) และเทศกาลต่างๆ (Festivals) 


       ทั้งนี้เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ผ่านกิจกรรมการกระตุ้นการท่องเที่ยวการเผยแพร่วัฒนธรรมของท้องถิ่นในด้านการกีฬาพื้นเมืองโบราณ อาหาร วัฒนธรรมของชาวมุสลิม – จีน ในท้องที่อําเภอเบตงให้สอดคล้องกับการจัดเทศกาลวาเลนไทน์ และการแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 ที่จะจัดขึ้นในห้วงวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ด้วย.