งูเป็นเหตุเลื้อยบนสายไฟแรงสูง-ช็อตไหม้ร้านอาหารของรีสอร์ต

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 556
เพลิงไหม้เกิดจากงู
งูเป็นเหตุเลื้อยบนสายไฟแรงสูง-ช็อตไหม้ร้านอาหารของรีสอร์ต

ยะลา-งูเป็นต้นเหตุเลื้อยบนสายไฟฟ้าแรงสูง ถูกไฟช็อตตายทำให้หม้อแปลงระเบิด สะเก็ดไฟไหม้ร้านอาหารหลังคามุงจากของรีสอร์ต ที่ อ.เบตง โชคดีฝนตกหนักเพลิงจึงไม่ลุกลามไปยังตัวรีสอร์ท ที่อยู่ด้านหลัง และรถดับเพลงดับไว้ได้ทัน

        เพลิงไหม้เกิดจากงูเป็นต้นเหตุ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 เม.ย.63 นายยะโกะ ปะจู หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านอาหารของริเวอร์ ร็อคปาล์ม รีสอร์ท เลขที่ 353/35 ทางไปด่านพรมแดนเบตง ซึ่งอยู่บริเวณบ้านกาแป๊ะ กม2 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน รีบไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง อส.อำเภอเบตง และอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่

         เจ้าหน้าที่พบว่าที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารชั้นเดียวมุงหลังคาด้วยจาก อยู่ด้านหน้าของ ริเวอร์ ร็อคปาล์ม รีสอร์ท ติดถนนทางไปด่านพรมแดนเบตง มีชาวบ้านจำนวนมากมุงดูไฟที่กำลังลุกไหม้หลังคาของร้านอาหาร ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้เพลิงไหม้หลังคาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จากนั้นได้เกิเฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ใช้เวลาเพียง 15 นาที เพลิงจึงสงบ และถือเป็นโชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไปยังส่วนอื่นของรีสอร์ท

         จากการสอบถาม น.ส.ธัญรัศม์ เบ็งยับ เจ้าของ ทราบว่า อาคารที่ไฟไหม้เปิดเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟ แต่ได้ปิดไปหลายเดือนแล้วเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จึงวิ่งออกมาดู ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหลังคาของร้านอาหารที่มุงด้วยจาก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากงูเลื้อยขึ้นไปบนสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตจนหม้อแปลงระเบิดแล้วเกิดสะเก็ดไฟตกลงมาบนหลังคา เนื่องจากที่สายไฟฟ้ายังมีงูห้อยติดอยู่.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :