งูเหลือมขเมือบ”ไก่เบตง” คาเล้า นอนอืดเลื้อยไม่ไหว ถูกจับได้

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 282
งูเหลือมเขมือบไก่หายทั้งตัว
งูเหลือมขเมือบ”ไก่เบตง” คาเล้า นอนอืดเลื้อยไม่ไหว ถูกจับได้

ยะลา-ยายวัย 82 ปี ตื่นเช้ามาเลี้ยงไก่เบตง  พบงูเหลือมเขมือบไก่หายทั้งตัว นอนนิ่งคาเล้า คาดเลื้อยมาจากป่าหลังบ้าน


     เมื่อวันที่ 21 ต.ค.66 เวลา 07.00 น. ทีมงานเบตงเพื่อสังคม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยไปจับงูเหลือมที่มากินไก่ชาวบ้านที่บ้านเลขที่ 38 ถ.อรรถเวที ชุมชนสวนผัก เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเพื่อสังคม จึงรีบนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ


     บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีชาวบ้านระแวกใกล้เคียงยืนคอยอยูหน้าบ้านและแจ้งว่า งูเหลือมอยู่ในกรงไก่ด้านหลังบ้าน พร้อมนำเข้าไปจับ ซึ่งงูเหลือมตัวดังกล่าว ได้นอนนิ่งติดอยู่ในกรง เพราะได้กินไก่เบตง เพศเมืย น้ำหนักประมาณ 2.5 กิโลกรัม ที่ นางซุกหลิ่น แซ่ซู วัย 82 ปี เลี้ยงไว้ ใช้เวลา ประมาณ 5 นาที ทีมงานเบตงเพื่อสังคม ก็สามารถจับงูเหลือมได้ วัดขนาดความยาวได้ประมาณ 2.8 เมตร น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม ก่อนที่จะใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ


     นางซุกหลิ่น ยาววัย 82 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนได้เลี้ยงไก่ไว้หลายตัว มีทั้ง ไก่เบตง ไก่คอล่อน เพื่อไว้เวลาลูกๆหลานๆกลับมาจะได้นำมาทำอาหารกินกัน เมื่อเช้าขณะที่ตนไปเลี้ยงไก่หลังบ้าน ก็พบว่าไก่เบตงที่ขังไว้ในคอกได้หายไก่ แต่มีงูตัวใหญ่นอนอยู่ในกรงแทน จึงได้บอกเพื่อนบ้านให้โทรศัพท์แจ้งทีมงานเบตงเพื่อสังคมมาจับงู


     ด้านน.ส.พัชรรินทร์ คาดว่า งูเหลือมตัวนี้คงอยู่บริเวณป่าด้านหลังบ้าน และได้เลื้อยออกหากินหนูตามทางคูน้ำก่อนที่จะมากินไก่เบตงที่คุณยายเลี้ยงขังไว้ในเล้า ซึ่งใต้กรงไก่เป็นคูระบายน้ำที่เชื่อมต่อกับป่าด้านหลังพอดี.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :