งูเห่าเข้าบ้าน ชูคอแผ่แม่เบี้ยสู้ จนท.กู้ภัย แต่ถูกจับ จนได้

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 639
กู้ภัยมุสลิมเบตง งูเห่ายาวเมตรกว่าเข้าบ้าน
งูเห่าเข้าบ้าน ชูคอแผ่แม่เบี้ยสู้ จนท.กู้ภัย แต่ถูกจับ จนได้

ยะลา-งูเห่ายาวเมตรกว่าเข้าบ้าน กู้ภัยจับฉกสู้ ชูคอแผ่แม่เบี้ย โดนจับได้ยังฉกกระสอบ ตีเลขบ้านก่อนหวยออก


เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2565 เวลา 12.45 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยมุสลิมเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับการประสานจากกู้ภัยเบตง ให้ช่วยส่งอาสาสมัครกู้ภัยไปช่วยชาวบ้านจับงูเห่า ที่บ้านเลขที่ 8 ซอย 5 ถนนพัฒนา 4 เขตเทศบาลเมืองเบตงอ.เบตง จึงรีบรุดไปพร้อมอุปกรณ์จับงู

 

บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้าน เจ้าของบ้านและอาสาสมัครกู้ภัยเบตงยืนคอยอยู่ และแจ้งว่างูเห่าตัวสีดำอยู่ในห้องน้ำ ด้านหลังบ้าน ทางเจ้าของบ้านได้ปิดประตูขังงูไว้ในห้องน้ำ อาสาสมัครกู้ภัยมุสลิมจึงนำอุปกรณ์จับงูเดินไปยังห้องน้ำ แต่พอเปิดประตูออกก็ไม่พบ ใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 5 นาที จึงพบว่างูลงไปซ่อนตัวอยู่ในถังปั่นถูพื้นซึ่งในถังปั่นมีน้ำยาถูพื้นอยู่ ทำให้การจับงูเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะตัวงูเต็มไปด้วยน้ำยาถูพื้น จึงทำให้ลื่น และในขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยพยายามใช้อุปกรณ์คล้องคองู งูเห่าตัวนี้ก็ ชูคอแผ่แม่เบี้ย ขู่ และฉกอุปกรณ์ที่ใช้จับงูตลอดเวลา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที อาสาสมัครกู้ภัยจึงสามารถจับงูตัวนี้ได้ ซึ่งมีขนาดความยาวประมาณ 1 .20 เมตร แต่ในขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยจะนำงูใส่กระสอบเพื่อจะนำกลับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ งูตัวนี้ก็ยังฉก กัดกระสอบ ไม่ยอมให้ใส่ลงในกระสอบง่ายๆ อาสาสมัครกู้ภัย ต่างบอกว่า งูตัวนี้ถึงจะมีขนาดไม่ได้ใหญ่และยาวมาก แต่ก็ดุมาก ขู่ ฉก ตลอดเวลาขณะที่พยายามจับ

      

นางสาวแอม เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเดินไปหลังบ้านเพื่อจะไปเอาไม้ถูพื้นมาถูบ้าน ก็พบงูตัวนี้อยู่ในห้องน้ำ ตนจึงปิดประตู แล้วเรียกข้างบ้านให้ช่วยแจ้งกู้ภัยมาจับ เพราะตนเห็นงูแล้ว ก็คาดว่าน่าจะเป็นงูเห่าที่เลื้อยมาจากข้างบ้านหรือด้านหลังบ้านที่เป็นป่า ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็เข้ามาดูและไม่พลาดที่จะถามถึงเลขที่บ้าน เพื่อจะได้นำเลขเด็ดไปเสี่ยงดวง งวดวันที่ 17 มกราคม 2565 นี้.