จกร.ยิงระเบิดตกลางปั๊มน้ำมันแต่ด้าน คาดยิงถล่มอำเภอ-โรงพักใกล้กัน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 605
ยิงระเบิด เอ็ม203 สร้างสถานการณ์ซุ่มยิงระเบิด
จกร.ยิงระเบิดตกลางปั๊มน้ำมันแต่ด้าน คาดยิงถล่มอำเภอ-โรงพักใกล้กัน

ยะลา-โจรก่อการร้ายยิงระเบิด เอ็ม 203 พุงเป้า ทะลุหลังคาปั๊มน้ำมัน ทะลุตกกลางพื้นปั๊มน้ำมัน แต่ระเบิดไม่ทำงาน พนักงานปั๊มรีบแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ พบอีก 1 ลูกตกตรงข้ามปั๊มน้ำมันแต่ไม่ทำงานเช่นกันสันนิษฐานยิงจากฝั่งแม่น้ำหวังถล่มที่ว่าการอำเภอและโรงพักที่อยู่ห่างกัน 200 เมตร แต่พลาดเป้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.15 น.วันที่ 4 ส.ค. ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเกเซาะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีระเบิดตกใส่หลังคาโรงรถภายในปั้ม ปตท. บันนังสตาปิโตเลียม เลขที่ 180 หมู่ 2 ต.บันนังสตา ต่อมาพร้อม พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.นายอมร ชุมช่วย นอภ.บันนังสตา  จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ทับเที่ยง  ปลัดป้องกัน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอ และ สภ.ราว 200 เมตร พบลูกระเบิด เอ็ม203 ตกอยู่บนพื้นใกล้รถยนต์ที่จอดอยู่ แต่ระเบิดไม่ทำงาน หลังคากระเบื้องเป็นรูโหว่ นอกจากนั้นยังพบชิ้นส่วนหัวหุ้มตกอยู่ใกล้  ๆ 1 ชิ้น


จากการสอบสวนพนักงานบริการทราบว่า ก่อนหน้านั้น ได้เดินไปจุ ด ดังกล่าวพบวัตถุต้องสงสัย ดูแล้วเป็นระเบิดจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างสอบสวน ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.30 ที่ร่วมตรวจสถานที่เกิดและคอย รปภ.เดินไปพบระเบิดดังกล่าวอีกจำนวน 1 ลูก ตกอยู่บนถนนสาย 410(ยะลา-เบตง)ฝั่งตรงข้ามทางเข้าปั้ม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าระเบิดไม่ทำงานเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเค.ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ซุ่มยิงระเบิดดังกล่าวจากฝั่งขวาแม่น้ำปัตตานีที่ไหลผ่านตลาดบันนังสตา เพื่อถล่มอาคารที่ทำการของรัฐ แต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :