จนท.กู้ภัยสุดทรหด หามหญิงมาเลย์ลื่นล้มบาดเจ็บลงบันได 500 ขั้น

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 418
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา วัดถ้ำเสือ นักท่องเที่ยวสาวมาเลย์ ลื่นล้ม
จนท.กู้ภัยสุดทรหด หามหญิงมาเลย์ลื่นล้มบาดเจ็บลงบันได 500 ขั้น

กระบี่-เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาสุดทรหด ขึ้นบันไดเขาวัดถ้ำเสือ กว่า 500 ขั้น ช่วยนักท่องเที่ยวสาวมาเลย์ ลื่นล้มบาดเจ็บ ท่ามกลางความชื่นชมของประชาชนและนักท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ต.ค. จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่และ จนท.รักษาความปลอดภัยของวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย รับแจ้งว่ามี นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติลื่นล้ม ขณะเดินขึ้นบันไดไปบนยอดเขาวัดถ้ำเสือวิปัสสนา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงขนอุปกรณ์ทั้งเปลสนาม ชุดปฐมพยาบาล เดินเท้าขึ้นบันไดไปถึง 550 ขั้น จากขั้นบันไดทั้งหมด 1,237 ขั้น 


จากการตรวจสอบ พบว่าคนเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวมาเลเซีย วัย 35 ปี ลื่นล้ม จนได้รับบาดเจ็บที่ขาจนท.จึงทำการปฐมพยาบาลก่อนนำขึ้นเปล ช่วยกันหามลงมาจากยอดเขาด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างลาดชัน ประกอบกับขั้นบันไดมีความลื่นจากสภาพความชื้นในช่วงฝนตก เจ้าหน้าที่ต้องสลับสับเปลี่ยนกันหามเปลลงมา จนสามารถนำลงมายังด้านล่างได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความชื่นชมของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในวัด ก่อนจะนำนักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าวไปส่ง รพ.กระบี่ เพื่อรับการรักษาต่อไป


เจ้ากน้าที่ของวัดเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ขึ้นไปเที่ยวบนยอดเขากับเพื่อนๆ แล้วไปเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ไม่สามารถเดินเองได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือมายังเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการเคลื่อนย้ายดังกล่าว ซึ่งต้องชื่นชม จนท.กู้ภัย ที่อดทนกันเป็นอย่างมากในการเคลื่อนย้ายคนเจ็บลงมา เพราะบันไดมีความสูงชัน ต้องขึ้นไปถึงครึ่งทางของทางขึ้นเขา อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้อยากฝากเตือน นทท.ที่จะเดินขึ้นไปชมความงามบนยอดเขา ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะพื้นบันไดอาจจะมีความลื่น ส่วน นทท.ต่างชาติ ทางวัดจะคอยประกาศเตือนให้ระมัดระวังเช่นกัน.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :