จยย.ไฟฟ้าทำเสียว หนุ่มขับกลับจากจ่ายตลาด เกิดไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 328
หนุ่มหวิดดับขับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ไฟลุกไหม้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า
จยย.ไฟฟ้าทำเสียว หนุ่มขับกลับจากจ่ายตลาด เกิดไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

ยะลา-หนุ่มหวิดดับขับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า กลับจากจ่ายตลาด ระหว่างกลับบ้านเกิดเสียงฟู่จึงรับจอดรถตรวจดู ปรากฏว่าเกิดไฟลุกไหม้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งคัน ชาวบ้านช่วยกันฉีดย้ำดับ และแจ้งเจ้าหน้าที่นำถังดับเพลิงไปช่วยดับ แต่รถวอดทั้งคัน และตรวจสอบหาสาเหตุไฟลุกไหม้


     เมื่อวันที่ 8 ต.ค.66 เวลา 07.25 น. ร.ต.อ.สมพร สุขอนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ ที่บริเวณ ถนนตัณฑ์วีระ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง นำรถดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนหนึ่ง 


     บริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ติดริมถนนช่วยกันนำน้ำมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์อย่างรุนแรง ทั้งต่อสายยางหน้าบ้านฉีดน้ำ บางคนก็ใช้ถังน้ำราดไปยังรถจักรยานยนต์ที่ไฟกำลังไหม้เจ้าหน้าที่จึงได้นำถังดับเพลิงเข้าฉีด ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้สนิด ตรวจสอบรถที่ถูกเพลิงไหม้พบเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ เดโก้ หมายเลขทะเบียน 1กข 7809 เบตง สีดำขาว ถูกไฟเผาวอดเสียหายทั้งคัน


    นายธนกฤต จันทโรทัย อายุ 46 ปี เจ้าของรถเล่าว่า ตนได้ขี่รถมาจากซื้อของในตลาด กำลังจะกลับบ้าน ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียง ฟู่ๆ เหมือนเสียงรถยางรั่วจึงได้จอดรถ จากนั้นได้เกิดสะเก็ดไฟเหมือนดอกไม้ไฟขึ้น มีควันฟุ้งกระจายเต็มไปหมด และไฟก็ได้ลุกไหม้เบาะรถอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านบริเวณนี้ได้เข้าช่วยเหลือใช้น้ำเข้ามาดับไฟ รถคันนี้ตนใช้งานมา 3 ปี แล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร มีเพียงแบตเตอรี่เสื่อม ซึ่งตนได้เปลี่ยนมาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คงต้องให้ช่างผู้ชำนาญตรวจสอบถึงจะทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :