จังหวัดพังงา-อบจ.จับมือ อปท. ลงนามกำจัดขยะ ร่วมกัน

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 472
ผวจ.พังงา จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)
จังหวัดพังงา-อบจ.จับมือ อปท. ลงนามกำจัดขยะ ร่วมกัน

พังงา-ผวจ.พังงา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ระหว่าง อบจ.พังงา กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่จังหวัดพังงา (ยกเว้น อำเภอเกาะยาว) ให้เป็นการประหยัดงบประมาณและเกิดความคุ้มค่า โดยให้ อบจ. ดำเนินการจัดหาวบประมาณ


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การมอบให้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบการบริหารจัดการสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยของพื้นที่จังหวัดพังงา ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา จำนวน 43 แห่ง (ยกเว้น อำเภอเกาะยาว) ที่หอประชุมจำปูน ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา 


       การลงนามฯ มีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา นายชูโชติโกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา และนายสันติสุข ณ ถลาง นายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า นายกเทศมนตรีตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดพังงา ร่วมลงนาม มีนางสาวชุติมา สนิทเปรม ปลัดอบจ.พังงา นายสุนทรแทบทับ รองปลัดอบจ.พังงา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่อบจ.พังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงาน


       สำหรับการตกลงลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ในครั้งนี้เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่จังหวัดพังงา (ยกเว้น อำเภอเกาะยาว) ให้เป็นการประหยัดงบประมาณและเกิดความคุ้มค่าในการดำเนินงานตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การจัดการมูลฝอย พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 รวมถึงแนวทางตามหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้อง โดยมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาเป็นผู้ดำเนินการจัดหางบประมาณเพื่อศึกษาความเหมาะสมและออกแบบการบริหารจัดการสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยของพื้นที่จังหวัดพังงา (ยกเว้น อำเภอเกาะยาว).