จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯเฉลิมพระเกียรติ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 279
สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 71 พรรษา
จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯเฉลิมพระเกียรติ

สงขลา-สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566


     เมื่อวันที่ 28 ก.ค.66 เวลา 10.30 น นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานกล่าวถวายพระพรและเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชา สวนเทพหยา ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งจัดโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหารุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ โดยมี นายวุฒิศักดิ์ เพชรมีศรี เกษตรจังหวัดสงขลา นายกริชชัย ภู่ ฉุน นายอำเภอสิงหนครพร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน


    ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมลงนามถวายพระพรชัยมงคล นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การให้บริการคลินิกเกษตรของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ การจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน Young Smart Farmer ของจังหวัดสงขลา โดยคาดว่าจะมีเกษตรกรมาร่วมงานและเข้ารับบริการคลินิกเกษตร ประมาณ 300 คน


     นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมทั้งการให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร โดยการถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเกษตรกรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรถึงในพื้นที่ สุดท้ายนี้ขอให้พี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมงานใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเข้ารับบริการหรือปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


     พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ให้เกียรติมอบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัลแก่ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน และศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน ดีเด่นระดับจังหวัด ปี 2566 จากนั้นได้ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกับหัวหน้าส่วยราชการ เกษตรกร และได้เดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บูธนิทรรศการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกร พร้อมพบปะพูดคุยกับน้องชาวเกษตรกรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :