จัดงาน “วันจำปาดะ ผลไม้ และของดีอำเภอควนโดน”

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 213
อบต.วังประจัน วันจำปาดะ ผลไม้และของดี อำเภอควนโดน
จัดงาน “วันจำปาดะ ผลไม้ และของดีอำเภอควนโดน”

สตูล-อบต.วังประจัน อ.ควนโดน จัดงาน “วันจำปาดะ ผลไม้และของดี อำเภอควนโดน” ส่งเสริมผลิตพันธ์สร้างรายได้


      นายมุฮัมมัดสุกรี แหมถิ่น นายก อบต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล กล่าวว่า ในพื้นที่อ.ควนโดน  เป็นแหล่งปลูกผลไม้ที่สำคัญของจังหวัด ทั้งจำปาดะ ทุเรียน เงาะ กระท้อนและมังคุด เป็นต้น ซึ่งผลผลิตพร้อมออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดแล้ว อีกทั้งเพื่อให้เกษตรได้มีพื้นที่จำหน่ายผลผลิตให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง อบต.วังประจัน จึงได้กำหนดจัดงาน“วันจำปาดะ ผลไม้และของดี อำเภอควนโดน” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ  ที่ทำการ อบต.วังประจัน  อ.ควนโดน ซึ่งไกล้ๆกับชายแดนรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย 


     ภายในงานฯ มีกิจกรรมมากมาย ทั้งการจัดแสดงนิทรรศการ , การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ,  ประกวดหนูน้อยจำปาดะ , แข่งขันสานโคระ , ชมขบวนรถตกแต่งจากผลไม้ , การแสดงของวงดนตรี กัวลาบารา และ รองเง็ง , การแข่งขันทอดจำปาดะ แข่งกินจำปาดะ และเปิดจำหน่ายผลไม้สดจากสวนในราคาย่อมเยา


     นายก อบต.วังประจัน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานดังกล่าว จะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดได้อีกด้วย โดยจะมีนักท่องเที่ยวจากรัฐต่างๆจากประเทศมาเลเซียและนักท่องเที่ยวคนไทยทั้งใน จ.สตูลและต่างจังหวัดเข้าไปเที่ยวจำนวนมาก.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :