จับเรือประมงซุกยาไอซ์ 30 ก.ก.อ้างเก็บได้ในทะเลจะเอาไปขายต่อ

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 665
ตรวจจับเรือประมงซุกยาไอซ์ ขัดแย้งกันเพราะส่วนแบ่งไม่ลงตัว
จับเรือประมงซุกยาไอซ์ 30 ก.ก.อ้างเก็บได้ในทะเลจะเอาไปขายต่อ

สตูล-ตำรวจสตูลสนธิกำลัง ตำรวจน้ำและ ตชด.ตรวจจับเรือประมงซุกยาไอซ์ 2 กระสอบน้ำหนัก 30 ก.ก. รวบผู้ควบคุมเรือ เจ้าตัวอ้างเห็นกระสอบลอยน้ำมา จึงเก็บไว้ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาไอซ์ จึงซุกไว้บนเรือ เพื่อนำไปขาย แต่ตกลงส่วนแบ่งกับเพื่อนอีกคนไม่ได้ เพื่อนจึงไปแจ้งตำรวจมาจับ


เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 เวลา 13.00 น.ที่กองร้อย ตชด.436 จ.สตูล นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผวจ.สตูล  พร้อมด้วย พ.ต.อ.พสิษฐ์ ศานติปรัชญา รอง ผบก.ภ.จว.สตูล พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ  รอง ผบก.ตชด.ภ.4 พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน.ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมยาไอซ์รายใหญ่โดย พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน.ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย ตชด.436 จ.สตูล ว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดทางทะเลในเขตน่านน้ำ จ.สตูล จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน.ร่วมกับ ร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รอง ผบ.ร้อย ตชด.436 จ.สตูล นำเรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำ จ.สตูล 521 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบในทะเลอันดามันในเขตน่านน้ำบริเวณเกาะเกวใหญ่ หมู่ที่ 2 ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล 


จากการไปตรวจสอบ พบเรือประมงปั่นไฟชื่อเรือ ก.นิยมสิน ซึ่งตรงกับที่สายแจ้งเจ้าหน้าที่ จึงส่งสัญญาณเข้าตรวจค้น ขณะตรวจค้นผู้ควบคุมเรือแสดงพิรุธ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวน 29 ถุง บรรจุในกระสอบ 2 กระสอบ หนัก 30 ก.ก.ซุกใต้ท้องเรือด้านหัวเรือลำดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลาง และจับกุมคนควบคุมเรือชื่อนายจเร  แห่ซู อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่167 หมู่ที่ 1 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล โดยผู้ต้องหาให้การว่าออกเรือหาปลาตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. 2564 และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2564 เวลา 09.00 น.สังเกตเห็นกระสอบสีขาวลอยน้ำมา 5  กระสอบ ตนได้เก็บกระสอบที่ลอยน้ำไว้ 3 กระสอบ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาไอซ์จึงเก็บไว้ในเรือ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว


ด้าน พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน.กล่าวว่า สำหรับที่มาที่ไปของยาไอซ์ดังกล่าวคือก่อนหน้านี้เรือ ก.นิยมสิน มีลูกเรือ 2 คน คือผู้ต้องหาและเพื่อนอีก 1 คน แต่หลังจากที่พบยาไอซ์ลูกเรือเกิดความขัดแย้งกันเอง เนื่องจากส่วนแบ่งไม่ลงตัว พอเรือเข้าฝั่งลูกเรืออีกคนจึงไม่ยอมลงเรือ และให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ยาไอซ์ดังกล่าวน่าจะเป็นล็อตเดียวกับที่ตำรวจน้ำเคยตรวจยึดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ประมาณ1,000 กว่าก.ก.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :