จับแล้วเสี่ยโพสต์โชว์ปืนเต็มผนัง ตร.บุกตรวจยึดบีบีกัน 48 กระบอกดำเนินคดี

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 607
เสี่ยร้านแอร์สุราษฎร์ โพสต์โซเชียลโชว์อาวุธปืนเต็มผนัง
จับแล้วเสี่ยโพสต์โชว์ปืนเต็มผนัง ตร.บุกตรวจยึดบีบีกัน 48 กระบอกดำเนินคดี

สุราษฎร์ธานี-เกมส์แล้ว เสี่ยร้านแอร์สุราษฎร์ โพสต์โซเชียลโชว์อาวุธปืนเต็มผนัง ชาวบ้านผวาร้องตำรวจบุกค้นยึดอาวุธปืนกับบีบีกัน 48 กระบอกตรวจสอบ เจ้าของสารภาพชอบกีฬายิงปืนจึงมีไว้เพื่อชักชวนเพื่อนลูกน้องมาฝึกซ้อมยิง เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีข้อหามีอาวุธไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบด้านอื่นๆอีก


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช  ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สมภพ พุฒศรีผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ร่วมกันแถลงผลการตรวจค้นเป้าหมายครอบครองอาวุธปืนตามแผนปฎิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย จ.สุราษฎร์ธานี  ผู้ต้องหา 1 รายชื่อนายอภิสิทธิ์ มั่งมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่169/18 หมู่ 5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ยึดอาวุธปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อซีแซด 1 กระบอกมีใบอนุญาตครอบครอง , อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ไม่ทราบขนาด 1 กระบอก และสิ่งเทียมอาวุธปืน(บีบีกัน) จำนวน 46 กระบอก รวมทั้งสิ้น 48 กระบอกมาตรวจสอบ


พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพรอง ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี ,พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ. จว.สุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์  เอกโพธิ์ผกก.ปฟ.บก.สส.ภ.8 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าตรวจค้นเป้าหมาย  เนื่องจากได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีใช้เฟซบุ๊กชื่อช่างแอร์สุราษฎร์ ช่างเปิ้ล (ช่างแอร์สุราษฎร์ ล้างแอร์) โพสต์ข้อความและคลิปติ๊กต๊อกภาพอาวุธปืนจำนวนมากติดผนังบ้านและภาพซ้อมยิงปืนในลักษณะทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว จึงได้สืบสวนจนทราบตัวนายอภิสิทธิ์ จึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าตรวจค้น 3 จุด ที่บ้านพักนายอภิสิทธิ์ 2 จุด และสนามซ้อมยิงปืนในสวนปาล์มน้ำมัน อีก 1 จุด


จากการตรวจค้นในบ้านพักพบอาวุธปืนยาว 2 กระบอก สิ่งเทียมอาวุธปืน(บีบีกัน) 41 กระบอก และตรวจค้นสถานที่ซ้อมยิงปืน พบสิ่งเทียมอาวุธปืน(บีบีกัน)อีก 5 กระบอก เจ้าหน้าที่ได้ยึดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารและสมุดทะเบียนรถมาตรวจสอบ พร้อมทั้งเชิญตัวนายอภิสิทธิ์กับผู้ที่พักอาศัยในบ้านทั้งหมดมาสอบสวน นอกจากนี้ในคลิปติ๊กต๊อกยังพบว่านายอภิสิทธิ์ ได้โพสต์ภาพโชว์คล้ายอาวุธปืนแขวนผนังบ้านจำนวนมากเสมือนคลังแสงขนาดย่อม บางคลิปเป็นภาพใส่ทองรูปพรรณจำนวนมากถืออาวุธซ้อมยิงลักษณะต่างๆ


พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าวว่า การสอบสวนเบื้องต้นนายอภิสิทธ์ ให้การว่า บีบีกันที่มีไว้ในครอบครองเพื่อใช้ประโยชน์ด้านกีฬาตามความชอบส่วนตัว รวมทั้งมีสถานที่ฝึกซ้อมของตัวเอง โดยใช้เวลาว่างร่วมกับพรรคพวกเพื่อนฝูงและลูกน้องฝึกซ้อมกันบ่อยครั้งนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ไม่คิดว่าจะสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อื่นจนถูกร้องเรียน ซึ่งพบว่าหลายครั้งนายอภิสิทธิ์มักแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ยิ่งทำให้ประชาชนหวาดกลัว เบื้องต้นได้สั่งการให้นำส่งสิ่งเทียมอาวุธปืน(บีบีกัน) ส่งให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการดัดแปลงเพื่อให้สามารถใช้แทนอาวุธจริงได้หรือไม่ 


“เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป นอกจากนี้จะให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินนายอภิสิทธิ์และผู้เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบว่ามีการซื้อขายสิ่งเทียมอาวุธปืน(บีบีกัน)หรือไม่ เนื่องจากกฎหมายไม่อนุญาตให้มีการซื้อขาย ” พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าว


ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า การกระทำของนายอภิสิทธิ์ เป็นไปในลักษณะที่ทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อและเกิดความหวาดกลัว พบว่าผู้ก่อเหตุได้รับใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน ซึ่งตนจะได้มอบหมายให้ฝ่ายตำรวจเสนอความเห็นเพื่อจารณาเกี่ยวกับการเพิกถอนใบอนุญาต จะเข้าเกณฑ์ตามประกาศกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้กระทรวงมหาดไทยได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดปฎิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมายอย่างเข้มข้น หากประชาชนพบเห็นว่ามีข้าราชการ หรือประชาชนทั่วไปมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเบาะแสให้ตนทราบได้ทันทีเราพร้อมที่จะเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :