จับได้แล้ว! ลิงป่วน ขโมยไข่ไก่-ผลไม้ชาวบ้าน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 411
ลิงป่วนสิ้นฤทธิ์ ชมรมเบตงเพื่อสังคม
จับได้แล้ว! ลิงป่วน ขโมยไข่ไก่-ผลไม้ชาวบ้าน

ยะลา-ลิงป่วนสิ้นฤทธิ์ หลังขโมย ไข่ไก่ ผลไม้ ของชาวบ้านทั่วเมืองเบตง คาดเป็นลิงเลี้ยงหลุด ดีไม่ดุร้าย เห็นคนหนีตลอด ใช้เวลาจับเดือนกว่าจึงจับได้

      

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 เวลา 11.30 น. ชาวบ้านแจ้งว่า ทีมงานชมรมเบตงเพื่อสังคม ไปจับลิงที่ชอบเข้าบ้านชาวบ้าน ก่อเหตุลักขโมยไข่ไก่ ผลไม้ ไปกินได้แล้ว ที่บ้านเลขที่ 1 ถ.ประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา  ซึ่งลิงตัวนี้ สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ป่วน ขโมยไข่ไก่ ผลไม้ ในหลายชุมชนมานานนับเดือนแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ชุมชนตลาดสดที่อยู่ใจกลางเมือง ลิงที่จับได้เป็นลิงแสมเพศผู้ ตัวใหญ่ เขี้ยวยาว น้ำหนักประมาณ 7 กก ทีมงานที่จับได่นำไปยังด่านตรวจสัตว์ป่าเบตง เพื่อจะได้ส่งมอบต่อให้กับส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี ดูแลต่อไป

     

นายนิพล ตันสกุล อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ลิงตัวนี้ เข้ามาในบ้านมา 3 วันแล้ว มาลักขโมย ไข่ไก่ กับกล้วยไปกิน แจ่ไม่ได้รื้อค้นข้าวของอะไรภายในบ้าน วันแรกเข้ามา 1 ครั้ง มากินกล้วยและเอาไข่ไก่ไปกิน 2 ฟอง วันที่ 2 ก็เข้ามา 2 รอบ มากินไข่ไก่อีกครั้งละ 2 ฟอง วันที่ 3 มา 3 รอบ แต่ละรอบก็จะเอาไข่ไก่ไปกินครั้งละ 2 ฟอง เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงแจ้งทีมงานชมรมเบตงเพื่อสังคม ให้เอากรงมาดัก ในช่วงกลางคืน โดยใช้ไข่ไก่ 4 ฟอง ตั้งล่อไว้ในกรง พอเช้ามาก็พบว่าลิงติดอยู่ในกรงแล้ว 

      

ด้าน น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเบตงเพื่อสังคม กล่าวว่า ลิงตัวนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน โดยเข้าไปลักขโมยไข่ไก่ ลักขโมยผลไม้ที่ชาวบ้านปลูกไว้ ไปกิน มาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว ครั้งแรกรับแจ้งจากชาวบ้านบ้านนาข่อย ต.ยะรม พอจะไปดัก ลิงตัวนี้ก็หนีหายไป จากนั้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนฮางุส ชุมชนตัณฑ์วีระ ชุมชนตลาดสด พอนำกรงไปดักลิงตัวนี้ได้หนีหายย้ายที่ไปเรื่อย จนมาจับได้ในวันนี้ซึ่งคาดว่า ลิงตัวนี้มีชาวบ้านเลี้ยงแล้วหลุดออกมา จึงอาศัยอยู่ตามหลังคา ดาดฟ้าบ้านเรือนชาวบ้าน.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :