จิตอาสาฯร่วมใจทำความสะอาด ร.ร.ปากพูน ที่ใช้เป็น รพ.สนาม

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 733
รพ.สนามรักษาผู้ป่วยโควิด-19 กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด
จิตอาสาฯร่วมใจทำความสะอาด ร.ร.ปากพูน ที่ใช้เป็น รพ.สนาม

นครศรีธรรมราช-โรงเรียนปากพูน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด หลังจัดตั้งเป็น รพ.สนามรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนคนป่วยลดลงจาก 4,500 คน ปัจจุบันเหลือเพียง 123 ราย และสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย


      เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565 เวลา 09.30 น. นายธนาวุฒิ   ถาวรพราหมณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากพูน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาโรงเรียน ประจำปี2565 ที่สนามโรงเรียนปากพูน อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายธวัช คำนวณ ผอ.รร.ปากพูน กล่าวรายงาน มีผู้นำชุมชนชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจาก รร.ปากพูน ได้เสียสละให้ใช้สถานที่เป็น รพ.สนาม รักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเทศบาลเมืองปากพูน เป็นผู้ดูแลรักษาผู้ป่วยมาตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. 2564 จนถึงปัจจุบัน มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาและกลับบ้านแล้ว 4,500คน และขณะนี้ยังเหลือผู้ป่วยอีกเพียง 123 ราย 


      ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันให้ชุมชน และโรงเรียนเตรียมสถานที่ให้มีความสะอาด เรียบร้อย สวยงามปลอดภัย ทางโรงเรียนจึงจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนในวันนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10ที่ได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นเงินพระราชทาน จำนวน 285,000 บาท ช่วยเหลือโรงเรียนปากพูน ที่ได้จัดตั้งเป็น รพ.สนาม รักษาผู้ป่วยโควิด-19และให้สถานศึกษานำเงินไปชำระค่าสาธารณูปโภคและปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนให้คืบสู่สภาพปกติและเตรียมจัดการเรียนการสอนต่อไป เพื่อสร้างความดีเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างความรักสามัคคีในชุมชนต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :