“จุรินทร์”พบปะผู้นำศาสนาอิสลามที่เบตง ให้กำลังใจช่วงละศีลอด

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป, การเมือง,

อ่าน : 802
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ละศีลอดเดือนรอมฎอน พบปะผู้นำศาสนาอิสลาม
“จุรินทร์”พบปะผู้นำศาสนาอิสลามที่เบตง ให้กำลังใจช่วงละศีลอด

ยะลา- “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พบปะผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมร่วมละศีลอดรับประทานอาหารกับชาวไทยมุสลิมในพื้นที่

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.65 เวลา 17.45 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาพบปะผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ที่ร้านอาหารนันต์โภชนา พร้อมกล่าวแสดงความยินดีพี่น้องชาวไทยมุสลิมได้ประกอบศาสนกิจ ด้วยการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนตามที่ศาสนาอิสลามได้บัญญัติไว้ ด้วยความอดทน อดกลั้น จนนำไปสู่ความเข้มแข็งทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ อันเป็นการขัดเกลาจิตใจให้บริสุทธิ์ผุดผ่อง  จากนั้นได้ร่วมละศิลอดรับประทานอาหารกับผู้นำศาสนาและชาวไทยมุสลิมในพื้นที่

    

นายจุรินทร์กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการบริหารกิจการด้านศาสนาอิสลามเป็นอย่างมาก พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจตามหลักการทางศาสนาอิสลาม เสริมสร้างความสมานฉันท์ และสานสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องมุสลิมกับศาสนิกชนต่างศาสนา ส่งผลให้เกิดความเข้าใจในวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของศาสนาไปปฏิบัติในวิถีชีวิต พร้อมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจระหว่างกัน

     

จากนั้นนายจุรินทร์ได้เดินพบปะประชาชนในย่านเศรษฐกิจเมืองเบตง ก่อนที่จะกลับไปยังที่พัก และในวันพรุ่งนี้10 เม.ย.65 รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนด่านพรมแดนเบตง ตรวจติดตามภาวะสินค้าอุปโภคบริโภคและพบปะผู้ประกอบการ ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง รวมทั้งจะร่วมประชุมกับทีมงานเซลล์แมนจังหวัดยะลา ในการขับเคลื่อนการค้าการลงทุนและการผลักดันการส่งออกผลไม้จังหวัดยะลาไปยังประเทศจีนและทั่วโลก ที่ โรงแรมแกรนด์แมนดาริน อ.เบตง จ.ยะลา.