“จุรินทร์” ส่งคณะทำงานติดตามแก้ปัญหาน้ำเสีย ที่อ่าวนาง จ.กระบี่

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 1,201
จุรินทร์ แก้ปัญหาน้ำเสีย อ่าวนาง
“จุรินทร์” ส่งคณะทำงานติดตามแก้ปัญหาน้ำเสีย ที่อ่าวนาง จ.กระบี่

        “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ส่งคณะทำงานไปตรวจและติดตามโครงการปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียคลองจาก ที่อ่าวนาง จ.กระบี่


       นายไชยยศ จินเมธากร ประธานคณะทำงานกลั่
นกรองแผนงานโครงการ คณะที่ 4 ของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้ไปตรวจติดตามโครงการปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียคลองจาก หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อตอนสายวันที่ 13 ก.ค.2563 พร้อมทั้งประชุมติดตามความคืบหน้าร่วมกับ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งหมด อาทิ ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม จ.กระบี่, อบต.อ่าวนาง เข้าร่วมสรุปรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการ ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.กระบี่


        พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า หาดอ่าวนาง เป็นแหล่งที่ตั้งของธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยว มีสถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ซึ่งสถานประกอบการเหล่านี้ เป็นแหล่งกำเนิดการปล่อยน้ำเสียลงคลอง เนื่องจากบางร้านไม่มีบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำให้เกิดปัญหาตามมา ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ก่อนหน้านี้เคยเกิดปัญหาน้ำเสียในคลองจาก ไหลลงทะเลบริเวณชายหาดอ่าวนาง 


      ด้วยเหตุนี้ จ.กระบี่ จึงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้
อง จัดทำโครงการเร่งด่วนปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียคลองจาก เพื่อเป็นการป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำเสียที่ปล่อยลงสู่ทะเล และแหล่งน้ำสาธารณะ ซึ่งเป็นการทำลายทัศนียภาพ และความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และเพื่อรักษาระบบนิเวศน์ ภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาคุณภาพด้านการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา จ.กระบี่ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ และมีการแก้ไขปัญหาเชิงรุกแบบบูรณาการ เช่น มีชุดปฏิบัติการตรวจและจัดระเบียบ หากไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจะถูกดำเนินคดี


       สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตรี ตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี ดำเนินโครงการปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียคลองจาก ใช้งบดำเนินการทั้งสิ้น 7,600,000 บาท ซึ่งจะมีระบบบำบัดน้ำเสียในพื้นที่และสามารถแก้ปัญหาน้ำเสียได้อย่างยั่งยืน.