“จุฬาราชมนตรี” ประกาศผลดูดวงจันทร์ กำหนด “วันอีฎิ้ลฟิตริ” ของชาวมุสลิม จ.สงขลา

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,020
จุฬาราชมนตรี อีฏิ้ลฟิตริ
“จุฬาราชมนตรี” ประกาศผลดูดวงจันทร์ กำหนด “วันอีฎิ้ลฟิตริ” ของชาวมุสลิม จ.สงขลา

            จุฬาราชมนตรี ประกาศผลการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ฮิจเราะห์ศักราช 1441 ของชาวมุสลิม ที่ จ.สงขลา โดยมี รมช.มหาดไทย ร่วมพิธี

            วันที่ 22 พ.ค. 2563 นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เป็นประธานในพิธีประกาศผลการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ฮิจเราะห์ศักราช 1441 ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 22 พ.ค. 2563 โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4, เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ส.ส.​, เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย, ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา, กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย, ประธานคณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมในพิธี

            สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกประกาศการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ฮิจเราะห์ศักราช 1441 โดยให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์ ในวันศุกร์ที่ 22 พ.ค. 2563 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ซึ่งหากมีผู้เห็นดวงจันทร์ให้แจ้งกลับไปยังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด เพื่อคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด จะได้ตรวจสอบและรายงานผลการดูดวงจันทร์ดังกล่าวไปยังจุฬาราชมนตรี เพื่อออกประกาศแจ้งให้พี่น้องมุสลิมได้ทราบโดยทั่วกัน

            สำหรับการดูดวงจันทร์ในครั้งนี้ มีการถ่ายทอดสดประกาศผลการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ฮิจเราะห์ศักราช 1441 ตรงกับวันศุกร์ที่ 22 พ.ค. 2563 ตั้งแต่ 19.30 น. เป็นต้นไป.