ฉก.ทหาร-ตำรวจ ตรวจจับแหล่งขายบุหรี่นอก

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 887
ลับลอบขายบุหรี่ต่างประเทศ ชุด ฉก.ทหาร ร่วมกับตำรวจสายตาวจ
ฉก.ทหาร-ตำรวจ ตรวจจับแหล่งขายบุหรี่นอก

สตูล-ชุด ฉก.ทหาร ร่วมกับตำรวจสายตาวจ เข้าตรวจค้นแหล่งลักลอบขายบุหรี่ต่างประเทศ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน ตรวจพบบุหรี่ต่างประเทศขายที่บ้าน 167 แถว จับกุมเจ้าของบ้านดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 เวลา 21.00 น.พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 มอบหมายให้  พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม รอง ผบ.ฉก.ร.5 พร้อมเจ้าหน้าที่หมวดปืนเล็กที่ 3 ร้อย.ร.5021 ร่วมกับชุดสายตรวจ191 สภ.ฉลุงอ.เมืองสตูล เข้าตรวจสอบในบ้านเช่าภายในซอย 13 หมู่ที่ 2 เขตเทศบาลต.ฉลุง อ.เมืองสตูล หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ต่างประเทศ


จากการตรวจค้นพบบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่าง ๆ รวม 167 แถว จำนวน 35,680  มวน, แท๊ปเล็ต 1 เครื่อง กล้องวงจรปิด 1 ตัว เงินสด 39,730 บาท พร้อมจับกุม นางสาววรรณา หุ้ยเล็ก  อยู่ที่ 44/2 ม.2 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง  นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลุง อ.เมืองสตูล ดำเนินคดีข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งเป็นอันรู้ตนว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดีหรือเป็นของที่เข้ามา ในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น (ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560)มีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี(ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ.2560 ).










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :