ชป.สนธิกำลังบุกจับผับเกาะสมุยไม่มีใบอนุญาต-เปิดเกินเวลา-มั่วสุมยาเสพติด

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 464
ชุดปฏิบัติการพิเศษฯจังหวัดสุราษฎร์ธานี สนธิกำลัง ตรวจจับผับเกาะสมุย
ชป.สนธิกำลังบุกจับผับเกาะสมุยไม่มีใบอนุญาต-เปิดเกินเวลา-มั่วสุมยาเสพติด

สุราษฎร์ธานี- ชุดปฏิบัติการพิเศษฯจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ฝ่ายปกครอง) สนธิกำลัง ตรวจจับผับเกาะสมุยเปิดเกินเวลาตรวจพบว่าไม่มีใบอนุญาต และปล่อยให้มีการจำหน่ายยาเสพติด(ยาเคตามีนและยาอี) พร้อมจับกุมผู้พกพาอาวุธปืนไปในสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 25 สิงหาคม 65  ชุดปฏิบัติการการพิเศษฯจังหวัดสุราษฎร์ธานี(ฝ่ายปกครอง) ร่วมกับ ชป.ปส.ทภ.4/กอ.รมน.ภาค 4, กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานีและ มทบ.45 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค4 และนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายและสั่งการให้ชุดจับกุม นำโดยนายณัฐวงค์ เกตุแทน ผู้ช่วยป้องกัน จังหวัด ส.ฎ. , ร.ต.สงวนศักดิ์ ดีทอง ชป.ปส.ทภ.4, พร้อมด้วยชุดรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมฝ่ายปกครอง อ.เกาะสมุย ตำรวจ สภ.บ่อผุด และและชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.ภาค4 ลงพื้นที่ตรวจร้านดรีมแลนด์ ตั้งอยู่ที่ 191/2 หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย  ตามแนวทางปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยและข้อสั่งการของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามมาตรการควบคุมสถานบริการ


การสนธิกำลังตรวจค้นใหญ่ครั้งนี้เนื่องจากการได้รับร้องเรียนว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด นำยาเสพติดมาจำหน่ายภายในร้าน โดยก่อนเข้าจับกุมได้ทำการส่งสายลับเข้าสืบสวนที่สถานบันเทิงดังกล่าวที่ยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พบว่าภายในมีนักเที่ยวชาวไทยกว่า 150 คน ใช้บริการอยู่นอกจากนี้ยังพบเห็นว่ามีการเสพยาเสพติดภายในร้าน และมีการให้บริการบารากู่อีกด้วย เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจึงปฏิบัติการจู่โจมเข้าตรวจทันที


ผลการปฎิบัติงานเจ้าหน้าที่ร่วมจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย ผู้ต้องหาที่ 1 นายภูวนัยเกลี้ยงมล อายุ 45 ปี พร้อมของกลางใบเสร็จคิดเงิน ลงรายการจำหน่ายเวลา 02.03 ถึงเวลา 02.52 น. จำนวน 40 ใบ ขวดเบียร์ จำนวน 4 ขวด บารากู่ จำนวน 1 ตัว น้ำบารากู่ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด , รับไว้ด้วยประการใดใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของอันตนยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากร และยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการนำอาวุธปืนและยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ


ผู้ต้องหารายที่ 2 นายวงศธร อำนวยเรืองศรี อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง เคตามีน บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบดึงเปิดรูดปิด น้ำหนัก 1.35 กรัม ยาอี จำนวน 12 เม็ด และกล่องไฟแช๊กไฟฟ้าจำนวน 1 กล่อง โดยกล่าวหาว่าว่าจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน,ยาอี) มีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และผู้ต้องหารายที่ 3 นายปิยะนันท์ ใจเปี่ยม อายุ 32 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 มม. ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด .357 มม. จำนวน 6 นัด และซองพกในแบบหนังสีดำจำนวน 1 ซอง โดยกล่าวหาว่าว่าพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควรและพกพาเข้าไปในสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :