ชมภาพสวยงามกระบี่-จัดระเบียบอ่าวนาง ก่อนเปิดให้เที่ยว

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 1,653
จัดระเบียบอ่าวนาง รอง ผวจ.กระบี่
ชมภาพสวยงามกระบี่-จัดระเบียบอ่าวนาง  ก่อนเปิดให้เที่ยว

      ผวจ.กระบี่ สั่งจัดระเบียบอ่าวนาง สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับ ปรับจุดจอดรถรับส่งสาธารณะใหม่ ไม่ให้วุ่นวาย ก่อนเปิดให้ท่องเที่ยว หลังพ้นวิกฤติโควิด-19 ขณะที่ทีมข่าวตระเวนเก็บภาพธรรมชาติจุดท่องเที่ยว จ.กระบี่ ที่กลับฟื้นฟูสวยงามมาให้ชมกัน


      นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รอง ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า ตามที่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ สั่งการให้มีการ

เตรียมความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อรับการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 โดยเฉพาะการจัดระเบียบด้านการจอดรถในพื้นที่หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลก ซึ่งในอดีตมีการจอดรถที่ไม่เป็นระเบียบ ทำให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเสียหาย จังหวัดจึงแต่งตั้งคณะกรรมการจัดระเบียบการจอดรถบริการสาธารณะในพื้นที่หน้าหาดอ่าวนางขึ้น 

     จากการลงตรวจพื้นที่ และหารือกับคณะกรรการซึ่งมีทั้งหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ได้กำหนดจุดจอดรถ และห้ามจอดในโซนแรกโค้งอ่าวนางซีฟู้ด ถนนทางฝั่งเรียบชายหาด จะทาสีขอบทางขาว-แดง ห้ามจอดรถตลอดแนว ส่วนฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นฝั่งของร้านค้า จะกำหนดจุดจอดได้ชั่วคราวในบางช่วง และอีกบางช่วงห้ามจอด รวมทั้งกำหนดจุดสำหรับจอดรถแท็กซี่ รถสามล้อพ่วง และรถตุ๊ก ตุ๊ก ซึ่งให้บริการรับส่ง นักท่องเที่ยวจำนวน 3 จุดในโซนดังกล่าว ส่วนโซนที่ 2 เป็นบริเวณโค้งพระนางอินน์ กำหนดให้รถแท็กซี่ จอดจำนวน 4 จุด รถสามล้อ จำนวน 3 จุด และรถตุ๊ก ตุ๊ก จำนวน 4 จุด

     นายสมชายกล่าวอีกว่า การจัดระเบียบจุดจอดรับส่งของรถบริการสาธารณะในพื้นที่หน้าหาดอ่าวนาง เพื่อเป็นการสร้างมาตรการด้านความปลอดภัย ความเป็นระเบียบที่สวยงาม ลดการเกิดปัญหาจราจร และได้มาตรฐานในการใช้บริการรถสาธารณะในพื้นที่อ่าวนาง และกำชับเรื่องการบริการที่ดี การเอาใจใส่ ไม่เอาเปรียบลูกค้ากำหนดราคาให้ชัดเจน เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ ได้มาตราฐานระดับพรีเมี่ยมเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่อไป ในส่วนของรถนักท่องเที่ยวทั่วไป ทางคณะกรรมการจะพิจารณากำหนดจุดจอดรถอีกครั้งว่าจะใช้พื้นที่ใดในการจอดรถได้บ้าง และให้รถรับส่งวิ่งรับส่งจากจุดจอดไปยังแหล่งท่องเที่ยว

      สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวและชายหาดที่ติดแผ่นดิน ขณะนี้ทางจังหวัดได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวได้แล้ว แต่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวกัน

เนื่องจากยังหวาดหวั่นกับเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลและตามเกาะนั้น กรมอุทยานฯ ยังไม่เปิดให้เข้าไปเที่ยว

เนื่องจากต้องเตรียมจัดมาตรการป้องกันเรื่องไวรัสโควด-19 รวมทั้งถือโอกาสให้ธรรมชาติกลับฟื้นฟูใหม่ คาดว่าน่าจะเปิดให้เข้าเที่ยวได้ปลายปีนี้

     ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ตระเวนสำรวจจุดท่องเที่ยวเด่นๆ ของจังหวัดกระบี่ และถ่ายภาพธรรมชาติที่กลับมาฟื้นฟูสวยงาม เนื่องจากไม่นักท่องเที่ยวเข้าไปเหยียบย่ำ อาทิ ชายหาดอ่าวนาง, สระมรกต, เกาะห้อง รวมทั้งบริเวณที่ถูกกำหนดจัดระเบียบหน้าหาดอ่าวนางด้วย ซึ่งมีความเงียบสงบไม่พลุกพล่านวุ่นวายเหมือนอดีต นำภาพมาเผยแพร่ให้ชมกัน ก่อนเปิดหาดให้ท่องเที่ยวกันอีกครั้ง.


อ่าวนาง


สระมรกต


เกาะห้อง




บริเวณหน้าหาดอ่าวนางที่ถูกจัดระเบียบใหม่