ชมรม อสม.รวมพลังล้างตลาดหลังน้ำท่วม ลดปัจจัยเสี่ยงโรคระบาด

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 297
ชมรม อสม.ตำบลม่วงงาม
ชมรม อสม.รวมพลังล้างตลาดหลังน้ำท่วม ลดปัจจัยเสี่ยงโรคระบาด

สงขลา-ชมรม อสม.ตำบลม่วงงาม อ.สิงหนคร และเจ้าหน้า รพ.สต.ม่วงงาม ร่วมพลังล้างตลาดสดหลังน้ำลดลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคระบาด ที่มาในช่วงน้ำท่วม  


     เมื่อวันที่  2 ธ.ค.66 เวลา 13.30 น. นายสมมาศ วิไลประสงค์ ผอ.รพ.สต.ม่วงงาม   นางกัลยา มณีรัตน์ ประธานชมรม อสม. ตำบลม่วงงาม  ร่วมกับ  อสม.ตำบลม่วงงาม เจ้าหน้า รพ.สต.ม่วงงาม และเทศบาลเมืองม่วงงาม และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดม่วงงาม อ.สิงหนคร ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์ล้างตลาดสดทั่วไทย สร้างความมั่นใจด้วยหลัก  5 ประการ   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฝ้าระวังสุขลักษณะของตลาดสดในพื้นที่รับผิดชอบ  ซึ่งช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคระบาด ที่มาในช่วงน้ำท่วม  เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ที่มาใช้บริการที่ตลาดสด  


     นายสมมาศ วิไลประสงค์   ผอ.รพ.สต.ม่วงงาม   กล่าวว่า ได้นำเจ้าหน้าที่เจ้าหน้า รพ.สต.ม่วงงาม  ชมรมอสม.ตำบลม่วงงาม ด้วยประธาน ชมรมก็มาร่วมพร้อมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมาร่วมด้วยช่วยกันทำให้ตลาดสะอาดเนื่องจากที่ผ่านมาน้ำได้ท่วมบริเวณใก้ลเคียงและมีน้ำขังทางเราจึงได้ร่วมกันทำความสะอาดเพื่อให้ผู้ทีมาจับจ่ายใช้สอยของในตลาดเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ที่มาใช้บริการที่ตลาดสด  อย่างร่วมกันพัฒนาด้านสุขาภิบาลอาหารของตลาดให้ถูกสุขลักษณะ ยกระดับตลาดสู่มาตรฐานสะอาด และปลอดภัย.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :