ชาวกระบี่สุดว้าว! คาเฟ่แนวแปลก สุดชิลดื่มกาแฟใน”รถบ้าน”

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 356
ชาวกระบี่และนักท่องเที่ยว จิบเครื่องดื่มสุดชิลใน"รถบ้าน"
ชาวกระบี่สุดว้าว! คาเฟ่แนวแปลก สุดชิลดื่มกาแฟใน”รถบ้าน”

กระบี่-ชาวกระบี่และนักท่องเที่ยว สุดว้าว บรรยากาศคาเฟ่แนวแปลก จิบเครื่องดื่มสุดชิลใน"รถบ้าน" แห่งเดียวที่กระบี่


     ชาว จ.กระบี่ และนักท่องเที่ยวกำลังให้ความสนใจ ร้านแนวคาเฟ่สวยๆ ไอเดียแปลกใหม่ "กระบี่ โฮม รัน" คาเฟ่แปลกแหวกแนวที่หมู่ 1 บ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ บรรยากาศของร้านตั้งอยู่ข้าวภูเขาโต๊ะหลวง ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านช่องพลี ที่นี่เปิดเป็นร้านขายเครื่องดื่ม และขนมกินเล่นในบรรยากาศผ่อนคลายใต้ขุนเขา มีเครื่องดื่ม และขนมเค้ก ขนมทานเล่น ให้เลือกชิมเลือกอิ่มท้องกันหลายอย่าง เรื่องรสชาติการันตีได้ว่าอร่อยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


     สิ่งที่โดดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้ ไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม ขนม และบรรยากาศเท่านั้น เพราะที่นี่เค้าเนรมิตพื้นที่ส่วนตัวให้ลูกคัาได้นั่งกินกันภายใน "รถบ้าน" ซึ่งจอดเรียงรายกันอยู่ 4 คัน ไม่ว่าจะมากันเป็นคู่รัก หรือจะพาครอบครับมานั่งกินของอร่อย ใครได้มาลอง จะได้ซึมซับบรรยากาศการพักผ่อนแนวแคมป์ปิ้งในรถบ้านของแท้ หรือใครอยากจะเข้าถึงอารมณ์แคมป์ปิ้งจริงๆ จะขอเปิดเป็นห้องพักค้างคืนบนรถบ้าน ก็ยังมีบริการให้ด้วย เรียกว่าใครที่อยากลองพักผ่อนแนวแคมป์ปิ้ง แต่ไม่มีรถบ้านของตัวเอง ก็สามารถมาจองพักกันที่นี่ได้ ถือเป็นไอเดียคาเฟ่แปลกใหม่อีกแห่งของกระบี่


     นางบุษกร กาหลง อายุ 57 ปี เจ้าของร้านแห่งนี้ เปิดเผยว่า เดิมเธอเป็นชาว กทม. แต่ได้สามีเป็นชาวกระบี่ปัจจุบันสามีทำงานเป็นเชฟอาหารไทยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด สามีกลับมาเยี่ยมบ้านที่กระบี่ อยากลองหาธุรกิจทำที่บ้าน จึงลองนำเข้ารถบ้านมือสองจากประเทศอังกฤษ มาขายให้กับลูกค้าคนไทย จึงนำเข้ามา 6 คัน และมีลูกค้าสนใจซื้อไปแล้ว 2 คัน ระหว่างนั้นเกิดปัญหาโควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องชะงักไป 


     ต่อมาจึงคิดกันว่าจะลองเอารถบ้านที่เหลือ มาลองจัดพื้นที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาลองเช่าพักเป็นรายคืนดู เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มที่ชอบแนวแคมป์ปิ้ง ได้ลองสัมผัสการพักผ่อนแนวรถบ้าน โดยจะเปิดให้เช่าพักคืนละ 1,800 บาทสำหรับ 2 คน แต่หากเป็นช่วงไฮซีซั่น จะปรับขึ้นเล็กน้อยคืนละ 2,000 บาท ซึ่งมีการตอบรับดี จากนั้นก็เปิดคาเฟ่ไว้คอยบริการลูกค้าด้วย ก่อนจะเกิดไอเดีย ลองให้ลูกคัาได้นั่งกิน ดื่ม ในบรรยากาศรถบ้าน ก็ได้รับการตอบรับดีอีก มีลูกคัาแวะเข้ามาอุดหนุนกันตลอด


     เมื่อมีลูกค้าสนใจเยอะ จึงต้องกำหนดเวลาสำหรับนั่งกินดื่มไว้ กลุ่มละ 45 นาที แต่มีเงื่อนไขลูกค้าต้องสั่งอาหารเครื่องดื่มตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป โดยจะเตรียมเสื้อผ้า และจัดมุมไว้ให้ลูกคัาได้ถ่ายภาพในรถบ้าน เก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ใครอยากลองนั่งดื่ม กินแบบชิลๆ ในรถบ้าน ลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่เพจของ "กระบี่ โฮม รัน" หรือโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ 0897675551 ร้านจะเปิดเวลา 10.00-17.00 น. เปิดเฉพาะวันจันทร์.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :