“ชาวทุ่งสง” ยื่นร้อง กกต. คัดค้านแยกแบ่งเขต ขอให้รวมทั้งอำเภอ

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 391
ชาวบ้านตำบลเขาขาว อ.ทุ่งสง ร้อง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งแยกออกจากอำเภอทุ่งสง
“ชาวทุ่งสง” ยื่นร้อง กกต. คัดค้านแยกแบ่งเขต ขอให้รวมทั้งอำเภอ

นครศรีธรรมราช-ชาวบ้านตำบลเขาขาว อ.ทุ่งสง บุกร้อง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งแยกออกจากอำเภอทุ่งสง ขอให้กกต.ประกาศใช้แบบที่ 2 รวมกับอำเภอทุ่งสง


       เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 เวลา 11.30น. ชาวบ้านจากตำบลเขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จำนวน20คน ถือป้ายข้อความ ”เราชาวตำบลเขาขาว ขออยู่ในเขตเลือกตั้งอำเภอทุ่งสงอำเภอเดียว “ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนางสาวนุชนภางค์ ลิ่มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช ที่ สนง.กกต.นครศรีธรรมราชกร กรณี กกต. ประกาศแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 3 แบบ ล่าสุดมีกระแสข่าวแนวโน้มว่า กกต.จะเลือกประกาศแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใช้แบบที่ 1 ซึ่งจะทำให้ ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง

 ตำบลเดียวของอำเภอทุ่งสง ต้องแยกออกจากอำเภอทุ่งสง ไปรวมกับ อ.ทุ่งใหญ่ อ.ถ้ำพรรณรา ทำให้มองว่ามีความไม่เป็นธรรมกับชาวต.เขาขาว เนื่องจากชาวบ้าน ต.เขาขาวไม่ต้องการใช้แบบที่ 1 แต้องการใช้แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง แบบที่ 2 ซึ่งรวมอำเภอทุ่งสงทั้งอำเภอ เป็น 1เชตเลือกตั้ง 


       นางสำพา สุชาติพงศ์ สมาชิก อบต.ตำบลเขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านที่เดินทางมาในวันนี้กล่าวว่าวันนี้ชาวตำบลเขาขาวได้ร่วมลงชื่อกว่า 2,000 คน แสดงความจำนงค์กับทาง กกต.ขอให้กกต.พิจารณราเลือกแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นแบที่ 2 เนื่องจากเห็นว่า ต.เขาขาว จะได้รวมกับอำเภอทุ่งสง อำเภอเดียว เพราะจะทำให้ชาวบ้าน ต.เขาขาวง่ายต่อการเลือกตั้ง ไม่ต้องข้ามกระโดดไปขึ้นกับ อ.ทุ่งใหญ่ และอ.ถ้ำพรรณรา ซึ่งอยากให้กกต.พิจารณาให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้านตำบลเขาขาวด้วย หากผลการพิจารณาของ กกต.สรุปเลือกเอาแบบแบ่งเขตเลือกตั้งแบบที่ 1 ชาวตำบลเขาขาวทั้งตำบลจะรวมตัวกันไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.แต่จะเลือกโนโหวตกันหมดทั้งตำบล เพราะชาวตำบลเขาขาวเห็นว่าการแบ่งเขตการเลือกตั้งไม่มีความเป็นธรรมกับชาวบ้านเลยจึงอยากให้ทางกกต.ได้พิจารณาเรื่องนี้ด้วย


       ด้านนางสาวนุชนภางค์ ลิ่มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช กล่าวว่าทาง กกต.นครศรีธรรมราช ไม่มีอำนาจตัดสินว่าจะเลือกแบบแบ่งเขตตั้งแบบไหน เรามีเพียงหน้ารวบรวมความคิดเห็นของประชาชนและตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ เสนอความคิดเห็นไปยัง กกต.กลาง เท่านั้น ทราบว่าทาง กกต.กลางจะประกาศผลการแบ่งเขตเลือกตั้งของจ.นครศรีธรรมราชว่า จะใช้รูปแบบไหนในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ไม่สามารถตอบได้ว่า กกต.จะประกาศใช้แบบไหน แต่จะทำให้ได้รับความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแน่นอน.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :