ชาวนครศรีฯหลั่งไหลร่วมอาลัยศพ”คุณทวด 5 แผ่นดิน” อายุ 104 ปี

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 867
คุณยายจีบ คุณทวด 5 แผ่นดิน
ชาวนครศรีฯหลั่งไหลร่วมอาลัยศพ”คุณทวด 5 แผ่นดิน” อายุ 104 ปี

       นครศรีธรรมราช- ชาวนครศรีฯอาลัย "คุณยายจีบ" อายุ 104 ปี "คุณทวด 5 แผ่นดิน" ลาโลก ชาวบ้านหลั่งไหลร่วมไว้อาลัย และหยิบช้อนจากครัวคุณยายที่เจ้าภาพนำมาวางไว้หน้าหีบศพ เพื่อให้ชาวบ้านนำไปเก็บที่บ้านตามความเชื่อโบราณ เสริมความเป็นสิริมงคล-อายุยืนยาว-ค้าขายเจริญรุ่งเรือง

        ประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชหลั่งไหลเดินทางไปที่บ้านทุ่งเเค็ด หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ตั้งงานบำเพ็ญกุศลศพ เพื่อร่วมไว้อาลัยการจากไปของ คุณยายจีบ อินทร์แก้ว อายุ 104 ปี  ซึ่งถือเป็นคุณทวด 5 แผ่นดิน เกิดในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หลังจากที่คุณยายจีบ หรือบางคนเรียกว่าคุณทวดจีบ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 12.00  น. ของวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ด้วยโรคชรา บรรดาลูกหลานรวมทั้งชาวบ้าน ได้มาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีรดน้ำศพกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การควบคุมป้องกันเชื้อโควิด-19 เว้นระยะห่าง เนื่องชาวบ้านถือว่ายายจีบ เป็นผู้ที่มีอายุยืนยาวเกิน 100 ปี 

        ผู้สื่อข่าวรายว่า  หลังจากที่คุณยายจีบเสียชีวิตลงนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งมีความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณเชื่อว่า หากนำช้อนกินข้าวจากในครัวของผู้เสียชีวิตที่มีอายุเกิน 100 ปี ไปเก็บไว้ที่บ้าน จะถือว่าเป็นสิริมงคล ทำให้อายุยืนยาว ทำมาค้าขายขึ้น ชีวิตจะมีความเจริญรุ่งเรือง ทางเจ้าภาพจึงนำช้อนที่อยู่ในครัวบ้านของคุณยายจีบ มาวางไว้ที่หน้าหีบศพ เพื่อให้ชาวบ้านและแขกที่มาร่วมงานได้หยิบช้อนอย่างเรียบง่ายหมดเกลี้ยง 

        สำหรับศพของคุณยายจีบนั้น ทางญาติตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน หมู่ 3 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และกำหนดฌาปนกิจวันที่ 5 มิถุนายน 2564 นี้ ที่เมรุวัดทุ่งยวน.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :