ชาวนครศรีฯหวัง“นายกโจ” เร่งพลิกฟื้นเมืองกลับมายิ่งใหญ่

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 798
นายกโจ
ชาวนครศรีฯหวัง“นายกโจ” เร่งพลิกฟื้นเมืองกลับมายิ่งใหญ่

 “นายกโจ”แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จับตา 6 นโยบายหลัก 8 นโยบายเร่งด่วน หลังเมืองคอนสูญเสียโอกาสเกือบ 10 ปี 

จนประชาชนเลือก “ทีมสมนึก”ด้วยคะแนนแบบท่วมท้น คาดหวังให้เข้ามาพลิกฟื้นความยิ่งใหญ่เหมือนในอดีต


        เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เปิดการประชุมสภาฯ สมัยสามัญสมัยแรก ประจำปี พ.ศ. 2564 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค.2564 มีญัตติที่สำคัญเสนอในที่ประชุมสภาฯ คือญัตติการแถลงนโยบายของนายณพ เกตุชาติ หรือ “นายกโจ” นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช โดยนายณพแถลงนโยบายหลัก 6 ข้อ 

        1. ด้านการเมืองและการบริหารเป็นนโยบายที่ทำให้การบริหารงานของเทศบาลสามารถตอบสนองความต้องการของ ประชาชนและตอบสนองภารกิจของรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ  

        2. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน เป็นนโยบายที่สร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลฯ

         3. ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ เป็นนโยบายพัฒนาพื้นที่ในเขตเทศบาลให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดสวยงาม ส่งเสริม ประชาชนให้ร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม

        4. ด้านสังคม การศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เป็นนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้านสังคม การศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 

        5. ด้านสาธารณสุข และการกีฬา เป็นนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้านสาธารณสุข และการกีฬา 

        6. ด้านเศรษฐกิจ เป็นนโยบายที่จะส่งเสริมาให้ประชาชนมีรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต ทำให้"มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ในที่ประชุมเห็นชอบและไม่มีความคิดเห็นเป็นอย่างอื่น

        หลังจากปิดประชุมสภาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช นายณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีฯพร้อมทีมบริการ หัวหน้าส่วนราชการและสมาชิกสภาเทศบาล หรือ ส.ท.ทั้งหมดได้เดินทางลงมายังหน้าอาคารศิลปาชีพ 2536 (โรงเรียนข้างห้องนายก เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ) เปิดแถลงถึงแนวทางการดำเนินการในนโยบายเร่งด่วน 8 ข้อ ในการเริ่มปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี และจะทำให้เสร็จภายใน 3 เดือน  ประกอบด้วย

        1. การเตรียมความพร้อม การฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 โดยเทศบาลฯพร้อมเป็นเจ้าภาพให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลฯ ทั้งหมดประมาณ 1 แสนคน ซึ่งเทศบาลฯได้เตรียมสถานที่ไว้ ณ โรงพยาบาลเทศบาล และวัดสวนป่าน (เป็นจุดที่1) หอประชุมเมือง นครศรีธรรมราช (เป็นจุดที่2 ) เพื่อได้ให้บริการพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลทุกคน

        2. การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการเฝ้าระวังลงพื้นที่เชิงรุก ตรวจเชื้อ เริ่มจากชุมชนประตูขาว และในวันพรุ่งนี้วัดหัวอิฐ จากกรณีมีการติดเชื้อในตลาด

        3. โครงการโรงพยาบาลติดล้อ หมอถึงบ้าน เพื่อความสะดวกของประชาชน และลดความแออัดของโรงพยาบาล

         4. โครงการแอปพลิเคชั่น “เทศบาลคอน” ร้องทุกข์ออนไลน์ได้ทุกอย่าง เช่น ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ การจัดเก็บขยะ ฯลฯ 

        5. โครงการโรงเรียนข้างห้องนายก รองรับเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาล โดยมีรถตู้รับ-ส่ง พร้อมเปิดใช้งานวันที่ 1 มิถุนายน 2564

         6. การจัดระบบเก็บขยะ รถเก็บขยะต้องมีความพร้อมในทุกด้าน และถังขยะต้องเพียงพอ เพื่อจะเร่งกำจัดภูเขาขยะที่มีอยู่จำนวนมากในขณะนี้ 

        7. ระบบประปา จะเพิ่มความจุแหล่งน้ำ ที่โรงกรองสถานีสูบน้ำท่าใหญ่ ซึ่งเป็นต้นน้ำ และจะปรับปรุงโรงกรองทวดทอง และประตูชัยและจะทยอยเปลี่ยนท่อเมนใหม่ในเขตเทศบาล รวมทั้งหมด 90 กิโลเมตร ขณะนี้เริ่มดำเนินการแล้ว 70 กิโลเมตร และ p
        8. เร่งลอกคูระบายน้ำ รถดูดท่อของเทศบาลฯ จะทำงาน 7 วัน ไม่มีวันหยุด และจะเริ่มทำงานให้เต็มประสิทธิภาพที่สุด เพื่อเตรียมรับหน้าฝน

        นายณพ เกตุชาติกล่าวว่า นโยบายทั้ง 8 ข้อนี้เป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะทำให้เสร็จภายใน 3 เดือนนี้ ส่วนนโยบายอื่น ๆ ตามทีแถลงต่อสภาเทศบาลฯ เป็นภารกิจของเทศบาลและเป็นนโยบายที่เราได้รับภารกิจมาจากพี่น้องประชาชนผ่านหีบเลือกตั้ง ตนจะทำทุกนโยบายให้สำเร็จลุล่วงให้เป็นไปตามที่ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจ และขอประกาศว่าตนและทีมบริหาร สมาชิกสภาฯจะทำงานไม่มีวันหยุด โดยจะขึ้นป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ระบุชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ทีมบริหาร และสมาชิกสภาทั้ง 24 คนไว้ให้ชัดเจน เพื่อความสะดวกในการประสานงานติดต่อและแจ้งร่องเราวร้องทุกข์ตลอด 24 ชม. หากติดต่อสมาชิกสภาในแต่ละเขตพื้นที่และผู้บริหารคนอื่น ๆ ไม่ได้ขอให้โทรศัพท์หาตนโดยตรง ตนจะเปิดเครื่องรอรับประชาชนตลอด 24 ชม. หากในช่วงกลางดึกไม่ได้รับสาย รุ่งเช้าตนจะโทรกลับทุกเบอร์

P****ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสมนึก เกตุชาติ อดีตนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช บิดาของนายณพ เกตุชาติ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง ส.ท. ทีมผู้บริหารและผู้บริหารสูงสุดคือนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชมาอย่างยาวนานกว่า 33 ปี ได้เดินทางมาให้กำลังใจบุตรชายพร้อมนิมนต์พระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะภาค 16  (ธรรมยุติ) และพระราชปริยัติเวที เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (มหานิกาย) เดินทางมาให้โอวาทเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่นายณพที่เข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีฯอย่างเป็นทางการ 

P***นอกจากนี้มีฅณะหัวหน้าส่วนราชการและคณะกรรมการชุมชนในเขตเทศบาลนครฯกว่า 67  ชุมชนพร้อมประชาชนจำนวนมากได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้นายณพ เกตุชาติ เพื่อแสดงความยินดีที่สามารถนำทีม “สมนึก” ชนะเลือกตั้งแบบยกทีมด้วยคะแนนท้วมทัน จึงเป็นความหวังของชาวเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในการแก้ไขปัญหาที่ถูกทอดทิ้งหมักหมมมายาวนานเกือบ 10 ปี จึงขอให้นายณพ เกตุชาติ และทีมสมนึก ทุ่มเททำงานเพื่อเรียกอดีตความยิ่งใหญ่ของเมืองนครศรีธรรมราชกลับคืนมาให้ได้

P****ด้านนายณพ เกตุชาติ เห็นว่าหากรับมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากหัวหน้าส่วนราชการ ประธานชมชนและประชาชนจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะเสร็จสิ้น ซึ่งไม่เหมาะสมและเป็นการใช้เวลาราชการในเรื่องส่วนตัว ประกอบกับมีภารกิจที่จะต้องลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน จึงขอให้หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชน ค่อยนำช่อดอกไม้ไปมอบแสดงความยินดีที่เต้นท์ลงทะเบียนฉีดวัคซีนของ รพ.เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ภายในวัดสวนป่านแทน ก่อนเดินทางลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่กำหนดต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :