ชาวนครฯ แห่นั่งเรือฟัง “สมศักิดิ์”ปราศรัยเชียร์พรรคเพื่อไทยแน่นขนัด

หมวดหมู่ : การเมือง, นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 494
พรรคเพื่อไทย
ชาวนครฯ แห่นั่งเรือฟัง “สมศักิดิ์”ปราศรัยเชียร์พรรคเพื่อไทยแน่นขนัด

นครศรีธรรมราช-“สมศักดิ์ เทพสุทิน“ล่องใต้ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครเพื่อไทยเมืองคอน -โปรยยาหอมเตรียมต่อยอดร่างกฎหมายยกระดับ Soft Power กีฬาชนโค-ชนไก่ ชาวนครฯ นั่งเรือมาฟังกันคึกคัก


เมื่อวันที่ 19เม.ย.2566 เวลา 10.00 น. นายสมศักดิ์  เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุธรรม แสงประทุม นายก่อแก้ว พิกุลทอง และผู้ร่วมปราศรัยอื่น ๆ ได้ไปร่วมปราศรัยที่บริเวณร้านอาหารหรอยริมคลองหมู่ 1 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท เป็นพิธีกรดำเนินการปราศรัย เพื่อช่วยหาเสียงให้ น.ส.บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย มีประชาชนจากพื้นที่ อ.เมือง แห่มาฟังการปราศรัยแน่นขนัดจำนวนประมาณ3000คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดเวลา โดยประชาชนเดินทางฟังการปราศรัยทุกเส้นทางทั้งทางบกโดยรถยนต์ และทางน้ำโดยเรือหางยาวข้ามคลองปากนครจาก ต.ท่าไร่  มายังพื้นที่ปราศรัย ม.1 ต.ปากนคร อย่างคึกคักตลอดเวลา อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนที่พรรคเพื่อไทยเปิดการปราศรัยในพื้นที่ภาคใต้


ก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังสนามซ้อมโคห้างทองโกนายท์ ถ.ชลประทาน ม.1 ต.ข้างซ้าย อ.พระพรหม โดยมีนายเดโช ถาวร และนายพรหมกิตติ ถาวร (โกนายท์) และนางสาวบุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช  เขตเลือกตั้งที่ 1 หมายเลข2 ให้การต้อนรับ


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวปราศรัยว่าเมืองนครศรีธรรมราชที่นับว่าเป็นผู้ที่เฉลี่ยวฉลาดมากที่สุด  ตนจึงให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก  ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องพืชกระท่อมที่ถูกโยงเข้าไปรวมอยู่ในพ.ร.บ.ยาเสพติดในฐานะเป็นยาเพติดประเภทที่ 5 ต่อเนื่องมายาวนานถึง 78 ปี ถ้าตนเป็น ส.ส.ของนครศรีธรรมราชตนคงปลดล็อคพืชกระท่อมออกจากยาไปนานแล้ว ทั้ง ๆ ที่มีประโยชน์ในด้านการรักษาโรค และเพิ่มกำลังวังชาในการทำงาน พืชกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนและประเทศอย่างมากมายมหาศาล เป็นที่ต้องการของตลาดในต่างประเทศ ตนจึงปลดล็อคพืชกระท่อมออกจาก พ.ร.บ.ยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564  ในขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในการต่อยอดในเชิงธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม


พร้อมกันนี้นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า มีอีกเรื่องหนึ่งที่ตนและทีมงานของกระทรวงยุติธรรมได้ร่างกฎหมายเกี่ยวกับกีฬาชนโค กีฬาชนไก่  กีฬาพืชบ้านเหล่านี้เป็นประเพฯและวัฒนธรรมที่เก่าแก่สืบทอดกันมาหลายร้อยปีแล้ว นับเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) ที่สำคัญของนครศรีธรรมราช และภาคใต้ หลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลตนจะเข้าไปเดินหน้าต่อยอดโครงการซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power)ชนโค ชนไก่ทันที ซึ่งกีฬา 2 ชนิดนี้จะต้องยกระดับให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยส่วนตัวในการชมกีฬาชนโค และชนไก่ มันสนุก เร้าใจ และลุ้นเชียร์กันสุด ๆ ไปเลย ตื่นเต้นกว่าการชมฟุตบอลเสียอีก ตนมั่นใจว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะสนใจ ชื่นชอบและเข้าชมกีฬาชนโค และไก่ชน สร้างรายได้เข้าประเทศ ขอเพียงแค่ประชาชนอนุมัติอำนาจในการบริหารประเทศโดยการเลือกพรรคเพื่อไทยหมายเลข 29 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :