ชาวบ้านผวางูจงอาง แจ้งกู้ภัยจับ โล่งใจจับได้เป็นงูสิงตัวใหญ่

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 716
งูจงอาง งูสิง
ชาวบ้านผวางูจงอาง แจ้งกู้ภัยจับ โล่งใจจับได้เป็นงูสิงตัวใหญ่

ยะลา-ชาวบ้านตกใจ ผวางูจงอางตัวใหญ่นอนอยู่ใต้ถุนบ้าน รีบแจ้งกู้ภัยที่นำเตียงไปให้ผู้ป่วยติดเตียง ช่วยจับไปปล่อยในป่า ปรากฏว่าจับมาได้เป็นงูสิงยาว 3.50 เมตร จึงนำไปปล่อย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2564 เวลา 10.00 น. ขณะที่นายขนบ ชาวนา ประธานกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.445 ได้นำเตียงไปมอบให้ผู้ป่วยซี่งเป็นอัมพาตที่บริเวณหมู่4 ต.ตาเนาะแมเรา อ.เบตง จ.ยะลา ระหว่างทางก่อนถึงบ้านที่จะไปมอบเตียงประมาณ 500 เมตร ได้มีชาวบ้านอาการตื่นตระหนก ตกใจ ยืนอยู่หน้าบ้านเลขที่ 129/14 ทราบชื่อนางเนาวรัตน์ ดาวเศรษฐ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ซึ่งนอนขดแอบอยู่ใต้ถุนบ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับออกไป 

  

อาสากู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน จึงได้นำอุปกรณ์การจับงูที่อยู่ในรถ เข้าไปช่วยจับงูตัวดังกล่าว อาสากู้ภัยได้ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะได้รับแจ้งว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่ นับเป็นงูอีกหนึ่งชนิดที่น่ากลัวมาก และพิษของงูจงอาง ทำให้ผู้ถูกกัดเสียชีวิตได้ หากไปให้แพทย์รักษาไม่ทัน หลังจากที่อาสากู้ภัย พบงูตัวดังกล่าว ปรากฏว่าต่างพากันโล่งใจ เนื่องจากไม่ใช่งูจงอางอย่างที่ได้รับแจ้ง แต่เป็นงูสิงขนาดใหญ่ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ วัดขนาดความยาวประมาณ 3.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม นับว่าเป็นงูสิงที่มีขนาดใหญ่เพราะปกติจะไม่ค่อยพบงูสิงที่มีขนาดยาวและใหญ่ อาสากู้ภัย จึงได้นำงูใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป.