ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวหนีร้อน แห่เที่ยว “อเมซอนกระบี่”

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 376
สภาวะอากาศร้อน คลองสระแก้ว อะเมซอนกระบี่
ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวหนีร้อน แห่เที่ยว “อเมซอนกระบี่”

กระบี่-สภาวะอากาศร้อน ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวหนีร้อน แห่เล่นน้ำแน่น "คลองสระแก้ว" หรือ อะเมซอนกระบี่แหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติ สนุกสนานชุ่มฉ่ำอุรา


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 จากสภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าว ส่งผลให้ คลองสระแก้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ ตั้งอยู่บ้านในสระ หมู่ 1 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เนืองแน่นไปด้วยผู้คน ทั้งคนในพื้นที่ นทท.ทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันมาเล่นน้ำ พักผ่อนคลายร้อน บางส่วนก็ทำกิจกรรมพายเรือคายัค ล่องแม่น้ำ ชมธรรมชาติป่าพรุ ระยะทางยาว 3 กม. ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ น้ำในลำคลองใสเป็นสีเขียวมรกตสร้างความประทับใจให้กับบรรดา นทท.ต่างชาติ ที่ได้เข้ามาสัมผัส ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ผู้ดูแลพื้นที่ จัดให้มีอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวก รวมทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายจุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ นทท.


       เจ้าหน้าที่ที่ดูแลคลองสระแก้ว ให้ข้อมูลว่า ในแต่ละวันมี นทท.เดินทางมาเล่นน้ำ พายเรือคายัค เป็นจำนวนมากวันละไม่ต่ำกว่า 100–200 คน ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว จะมี นทท.ทั้งไทย และต่างชาติ จากหลากหลายพื้นที่มาเที่ยวกันยิ่งช่วงหน้าร้อน อากาศร้อนจัดแบบนี้ ยิ่งมีคนมาเที่ยวกันเยอะมากในแต่ละวัน จึงต้องจัดอาสาสมัครคอยดูแลช่วยเหลือ นทท.หากเกิดอุบัติเหตุขณะลงเล่นน้ำ


       สำหรับคลองสระแก้ว เปิดให้บริการมานับ 10 ปีแล้ว ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ ของ จ.กระบี่ จุดเด่นของที่นี่จะมีธารน้ำใสไหลเย็นมาจากแหล่งต้นน้ำบนภูเขา ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล จึงถูกพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และได้รับความนิยมจาก นทท. จนกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “เดอะบีช” เคยใช้พื้นที่เป็นฉากหนึ่งในหนังด้วย ซึ่งต่อมาชาวต่างชาติตั้งฉายาพื้นที่แห่งนี้ว่า “อะเมซอนแห่งกระบี่”.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :