ชาวบ้านโวยคนร้ายยิงขบวนรถไฟสายใต้จนต้องหยุดวิ่งเดือดร้อนหนัก

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 523
คนร้ายดักยิงพนักงานขับรถไฟ หัวจักรได้รับความเสียหาย คนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิงขบวนรถไฟ
ชาวบ้านโวยคนร้ายยิงขบวนรถไฟสายใต้จนต้องหยุดวิ่งเดือดร้อนหนัก

นราธิวาส-ชาวบ้านโอดรถไฟหยุดวิ่งกระทบต่อการใช้ชีวิต หลังคนร้ายดักยิงพนักงานขับรถไฟ แต่ไปโดนหัวจักรได้รับความเสียหาย จนต้องขนย้ายผู้โดยสารลงจากขบวนรถไฟ ด้านตำรวจส่งกำลังออกตามเส้นทางกลุ่มคนร้าย

   

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิงขบวนรถไฟที่ 171 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯจรดปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ขณะทำขบวนจากสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา มุ่งหน้าเข้าสู่สถานีรถไฟรือเสาะ เมื่อถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1068 ม.2 ต.รือเสาะ ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดซุ่มยิง จนส่งผลทำให้รถจักรดีเชล 4506 ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหม้อน้ำแตกจนไม่สามารถที่จะทำขบวนออกบริการประชาชนได้นั้น เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 4 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา

   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายวลเสียง แก้วประพันธ์ หัวหน้ากองควบคุมการเดินรถเขต 4 ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งไปยังนายสถานีรถไฟทุกๆสถานีในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ขบวนรถไฟ 14 ขบวน ที่วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟต่างๆ งดให้บริการประชาชน 2 วัน คือ ในวันที่ 5 และ 6 ส.ค. 65 และทุกขบวนจะวิ่งรับส่งผู้โดยสารถึงสถานีรถไฟยะลาเท่านั้น โดยจะใช้สถานีรถไฟยะลาเป็นจุดเริ่มต้นรับส่งผู้โดยสารแทนสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ทั้งนี้ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมร่วมกับหน่วยความมั่นคง ถึงมาตรการความปลอดภัยในการเดินขบวนรถ ณ สถานีรถไฟหาดใหญ่เวลา 10.00 น.ของวันนี้ เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนในการให้บริการเดินรถและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่การรถไฟและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย


จากการตระเวนตรวจสอบที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พบนายสาหรี เส็นบัตร นายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ ยังคงเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบเหงาไม่มีรถไฟสักขบวนจอดที่บริเวณสถานี มีเพียงประชาชนบางส่วนได้ทยอยเดินทางมาคืนตั๋วที่จองไว้เป็นการล่วงหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คืนเงินเต็มอัตราที่ได้จองไว้ ในส่วนของประชาชนที่ยังคงมีความประสงค์ที่ต้องการเดินทางเพื่อใช้บริการขบวนรถไฟทั้ง 4 ขบวน คือ รถเร็ว ที่ 171 และ 172 และรถด่วน ที่ 37 และ 38 ทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จะรับส่งผู้โดยสารไปยังสถานีรถไฟยะลาทั้งขาขึ้นและขาล่อง ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ ส่วนขบวนรถไฟสายท้องถิ่นจะไม่มีการให้บริการรับส่งผู้โดยสารแต่อย่างใด

   

ขณะที่ประชาชนรายหนึ่งที่เดินทางมาคืนตั๋วรถไฟที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพฯในวันพรุ่งนี้ด้วยขบวนรถไฟที่ 172 กล่าวว่า การหยุดให้บริการขบวนรถไฟในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าโดยเฉพาะนักเรียนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่ต้องใช้บริการรถไฟเดินทางไปทำงานและเรียนหนังสือ ถ้ารถไฟหยุดวิ่งก็ต้องดิ้นรนหารถยนต์นั่งโดยสารแทน ส่วนตนเมื่อรถไฟหยุดวิ่งก็ต้องหันไปใช้บริการเครื่องบินเดินทางไปกรุงเทพฯแทน ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

   

ด้าน พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว. นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.แวสาแม สาและผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปสุ่มตรวจสอบ พื้นที่เนินดินซึ่งมีหญ้าขึ้นรกทึบห่างจากสถานีรถไฟรือเสาะ ประมาณ 1 ก.ม. พบว่าจุดดังกล่าวไม่ใช่จุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงขบวนรถไฟแต่อย่างใดตอนนี้จึงไม่สามารถระบุได้ว่ากลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนชนิดใดยิงขบวนรถไฟ ส่วนกรณีจะใช้ชุด อี.โอ.ดี.เข้าเคลียร์พื้นที่ในการหาพยานหลักฐานนั้น มันเป็นการสุ่มเสี่ยงเกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนดักกับระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในพื้นที่ ม.8 ต.บ้านนา อ.จะแนะ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 65 ที่เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ได้เหยียบกับระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ จากการเดินเคลียร์พื้นที่หาวัตถุพยาน ที่ชาวบ้านได้เหยียบกับระเบิดที่บริเวณริมสะพานรถไฟ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการเข้าเคลียร์หาวัตถุอีกครั้ง.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :