ชาวบ้านให้กำลังใจ สจ.ถูกโครงการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแจ้งหมิ่นประมาท

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 401
จนท.โครงการขยายกำลังผลิตไฟฟ้าพลังน้ำ โรงไฟฟ้าพลังน้ำห้วยลำสินธุ์
ชาวบ้านให้กำลังใจ สจ.ถูกโครงการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแจ้งหมิ่นประมาท

พัทลุง-กลุ่มชาวบ้านแห่ให้กำลัง สจ.หลังจากถูก จนท.โครงการขยายกำลังผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแจ้งความฐานหมิ่นประมาท ที่กล่าวโจมตีบนเวทีคัดค้าน


กรณีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 300 คน ภายใต้การนำของ ร้อยตรี สุขุม ทับทวี นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์นายอธิศักดิ์ สินทรัพย์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ศรีนครินทร์ และนายธีรวัตร ดำจำนงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ นายประภัค ชูทิพย์ สมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง เขตพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ ได้นัดรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังคัดค้านโครงการก่อสร้างขยายกำลังผลิตไฟฟ้าพลังน้ำห้วยลำสินธุ์ ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง เนื่องจากเห็นว่าโครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับประชาชนอย่างกว้างขวางและส่งผลกระทบต่อระบบการผลิตน้ำประประปาภูเขาไว้เพื่ออุปโภคและบริโภคของพี่น้องชาวตำบลลำสินธุ์ รวมทั้งที่ว่าการอำเภอศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ก็ใช้น้ำประปาจากแหล่งน้ำแห่งนี้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 65 ณ บริเวณสามแยกไสเตียม ม.6 ต.ลำสินธุ์อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาตัวแทนของโรงไฟฟ้าพลังน้ำห้วยลำสินธุ์ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ต่อนายประภัค ชูทิพย์ สมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง เขตพื้นที่อ.ศรีนครินทร์ หลังจากกล่าวโจมตีบนเวทีคัดค้านโครงการดังกล่าว 


ล่าสุดเมื่อตอนสายวันที่ 1 ธ.ค.65 พนักงานสอบสวน สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ได้เรียกตัวนายประภัค หรือสจ.จุ๊บ มารับทราบข้อกล่าวหา โดยชาวบ้านลำสิน และผู้นำท้องถิ่น ประมาณ 350 คน ภายใต้การนำของ ร้อยตรี สุขุมทับทวี นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์ นายอธิศักดิ์ สินทรัพย์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ศรีนครินทร์ ได้เดินทางมาเป็นกำลังกำลังใจ พร้อมมอบช่อดอกไม้ ให้กับนายประภัคฯ ที่เป็นตัวแทนของชาวที่เรียกร้องความถูกต้องและเป็นธรรม ในขณะเดียวกัน พ.ต.อ. สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย 


ด้านนายธีรวัตร ดำจำนงค์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ กล่าวว่า หมู่บ้านได้ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเหมือหมู่บ้านต่อเนื่องมาหลายสิบปี ร่วมกันพัฒนาแหล่งน้ำเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกโตนแพรทองอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์ เมื่อไฟฟ้าพลังน้ำดำเนินโครงการขยายกำลังผลิต ขยายท่อส่งน้ำให้ใหญ่ขึ้น น้ำในคลองจะแห้งขอดในช่วงหน้าแล้ง จะเป็นการทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ประชาชนได้ร่วมสร้างกันมา จะขอคัดค้านโครงการอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังยินยอมให้มีการซ่อมและปรับปรุงระบบส่งน้ำผลิตไฟฟ้า หลังจากที่ สจ.ที่เป็นตัวแทนของชาวบ้าน ถูกแจ้งความ ก็เท่ากับว่า ชาวบ้านกว่า 600 คนถูกแจ้งความไปด้วย ตรงนี้รับไม่ได้จึงเดินทางมาให้กำลังใจนายประภัคดังกล่าว ซึ่งข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :