ชาวบ้านไม่พอใจยื่นขับไล่ ผญบ.โต้ทำงานโปร่งใส

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 932
ขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน บ้านตันหยงโป ศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล
ชาวบ้านไม่พอใจยื่นขับไล่ ผญบ.โต้ทำงานโปร่งใส

        สตูล - ชาวบ้านบ้านตันหยงโป อ.เมืองสตูล ยื่นศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล ให้ผู้ใหญ่บ้านลาออก กล่าวหาทำงานไม่โปร่งใส มีโครงการไม่ให้ขาวบ้านร่วมทำ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านโต้ยืนยันทำงานโปร่งใสไม่ผิดไม่ออก

        เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2563 เวลา 10.40 น. ชาวบ้านจากหมู่ที่1 บ้านตันหยงโป ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล จำนวน 70 คน นำโดย นายอุสมาน ยูโซ๊ยูด๊ะ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 218 หมู่ที่ 1 ต.ตันหยงโป และ นายอนุศักดิ์ ฮะยีตำมะลัง อายุ44ปี เลขที่ 270 หมู่ที่1 ต.ตันหยงโป เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล บริเวณศาลากลางจ.สตูล (หลังเก่า) ถนนสตูลธานี อ.เมืองสตูล พร้อมชูป้ายเรียกร้องให้ นายเจ๊ะอูหมาก มะสมัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านตันหยงโป ต.ตันหยงโป ออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งกล่าวหาว่ามีการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใสในหลายโครงการ

 

        ชาวบ้านยกตัวอย่างตามข้อกล่าวหาว่า มีโครงการที่ผู้ใหญ่บ้านทำไปโดยไม่ให้ชาวบ้านมีส่วนร่วม และส่อไปในทางไม่โปร่งใส เช่น โครงการทำซั้งเชือก ตามข้อตกลงให้ชาวบ้านช่วยกันทำเพื่อจะได้ค่าแรงแบ่งกระจายไป แต่พอเอาเข้าจริงผู้ใหญ่บ้านเอาไปทำเอง,นอกจากนี้โครงการปั้มน้ำมันประชารัฐผู้ใหญ่บ้านบริหารคนเดียว และยังมีโครงการอื่นๆอีก 4-5 โครงการ ส่อไปในทางไม่โปร่งใส ชาวบ้านจึงรวมตัวเรียกร้องให้ออกจากตำแหน่ง และก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.เมืองสตูล มาแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้าจึงได้รวบตัวไปเรียกร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล


       ต่อมา นางนิชาภา พรหมอินทร์ ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมู
ลเพื่อการพัฒนา จ.สตูล และ นายจรูญศักดิ์ หมาดเท่ง ป้องกัน จ.สตูล ได้ออกมารับข้อเรียกร้องจากชาวบ้าน และแจ้งให้ทราบว่าจะดำเนินการตามขี้นตอนต่อไป โดยชาวบ้านขอทราบผลภายใน 1 สัปดาห์ จากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น. ชาวบ้านสลายตัวแยกย้ายกลับบ้านเพื่อรอฟังผลต่อไป


       ด้าน นายเจ๊ะฮูหมาก มะสมัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ตันหยงโป ชี้แจงว่า ที่ผ่านมามีโครงการอะไรต้
องทำประชาคมทุกโครงการ ตนทำงานโปร่งใสไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนชาวบ้านเรียกร้องให้ตนออกจากตำแหน่ง ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนตามขบวนการ ส่วนตนไม่ลาออกเพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ทุกโครงการทำงานโปร่งใส ชาวบ้านมีปัญหาอะไรตนให้การช่วยเหลือมาตลอด.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :