ชาวพัทลุงชุมนุมเนียกร้องให้จัดการวิ่ง Ultra Trail Thailand Series ผู้นำท้องถิ่นเห็นด้วย

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 580
การวิ่ง Ultra Trail Thailand Series Phatthalung หนำลุงโฮมสเตย์ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรล
ชาวพัทลุงชุมนุมเนียกร้องให้จัดการวิ่ง Ultra  Trail Thailand Series ผู้นำท้องถิ่นเห็นด้วย

พัทลุง-ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่น  อ.กงหรา  บุกศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังถึงอธิบดีกรมอุทยานฯผ่านผู้ว่าฯพัทลุง  เพื่อเรียกร้องให้มีการวิ่ง Ultra  Trail Thailand Series Phatthalung


      จากกรณีที่นายสุภเศรษฐ โอภิธากรณ์ อายุ 48 ปี รองประธานมูลนิธิพื้นที่ชุ่มน้ำทะเลน้อย และเป็นช่างภาพถ่ายสัตว์ป่า ที่คลุกคลีกับการถ่ายภาพสัตว์ป่าทั่วประเทศ ได้ออกมาคัดค้านการวิ่งเทรลฯ ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวเนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ ส่งผลกระทบต่อชีวิตสัตว์ป่าหายาก  ตามข่าวที่เสนอนั้น 


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2565 เวลาประมาณ  16.00 น.ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง  ตัวแทนผู้ประกอบการ  ที่พัก  ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่  อ.กงหรา ประมาณ  50  คน ภายใต้การนำของนายสุทิน นวลพรหม อายุ 59 ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.กงหรา อ.กงหรา  และนายธวัชชัย อินนุรักษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของ “หนำลุงโฮมสเตย์“ ต.คลองทรายขาว  อ.กงหรา  เข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ  สัตว์ป่า  และพันธุ์พืช  ผ่านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  เพื่อขอให้จัดการแข่งขันวิ่ง Ultra  Trail Thailand Series Phatthalung ในช่วงระหว่างวันที่  11–13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณพื้นที่เทศบาลตำบลคลองทรายขาว อ.กงหรา


      นายธวัชชัย เจ้าของ “หนำลุงโฮมสเตย์“ กล่าวว่า พื้นที่  อ.กงหรา มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการรีสอร์ท ที่พัก และชาวบ้านด้วยดี การจัดวิ่งในป่ามิได้ทำลายป่าแต่อย่างใด เพราะวิ่งไปตามเส้นทางของ จนท.ป่าไม้ที่ใช้เป็นเส้นทางดูแลพื้นที่ป่าไม้ในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด โดยไม่ได้มีการแผ้วถางป่าแต่อย่างใด อีก 5 วันก็จะมีการจัดการแข่งขันผู้ประกอบการด้านที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนรีสอร์ท  ที่พัก ในพื้นที่ อ.กงหรา ถูกจองจนเต็มเช่นกัน  


       ”ผู้ที่ออกมาคัดค้านเรื่องดังกล่าวนั้นทำไมไม่ออกมาพูดคุย ปรึกษาหารือกันก่อน  ว่าจะแก้ปัญหากันอย่างไร  พวกผมจึงอยากให้การจัดการแข่งขันดังกล่าวได้สำเร็จไปด้วยดีเหมือนครั้งที่ผ่านมา  ผมขอยืนยันว่าการแข่งขันวิ่งเทรลในครั้งนี้ไม่ได้มีการทำลายทรัพยากรธรรมชาติแต่อย่างใด  เพราะพวกผมก็เป็นอนุรักษ์เช่นกัน จึงอยากให้จัดการแข่งขันกันต่อไป  เพราะงานดังกล่าวเป็นความต้องการร่วมกันของผู้นำท้องถิ่น กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของ อ.กงหรา  คนที่อาศัยอยู่ริมทะเลสาบจะรู้ดีกว่าคนที่อาศัยอยู่ริมภูเขาได้อย่างไร”

นายธวัชชัยกล่าว


       ด้านนายกู้เกียรติ ผวจ.พัทลุง  กล่าวว่า    การจัดการแข็งขันวิ่งเทรลจะต้องรอการอนุญาตให้จัดงานจากทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชก่อน ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมมากว่า 2 เดือนแล้ว หากให้จังหวัดปรับปรุงหรือแก้ไขอย่างไรก็พร้อมดำเนินการ ส่วนการจัดงานก็พร้อมปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสมกับการดำเนินการ  และรู้สึกเห็นใจผู้ประกอบการ เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดภัยพิบัติและโรคระบาดทำให้ได้รับกระทบทางเศรษฐกิจแต่อย่างไรก็ตามต้องรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :