ชาวหาดใหญ่ติดโควิด-19 เสียชีวิต-สงขลาติดเพิ่มอีก 20

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 477
ผู้ติดเขื้อโควิด-19 ติดเชื้อจากมาเลเซีย
ชาวหาดใหญ่ติดโควิด-19 เสียชีวิต-สงขลาติดเพิ่มอีก 20

สงขลา-จังหวัดสงขลามีผู้ติดเขื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 20 ราย ติดเชื้อจากมาเลเซีย 4 ราย และที่ อ.หาดใหญ่ มีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ด้านตำรวจออกควบคุมค่ายมวยใหญ่ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคและเข้มงวดให้นักมวยในค่ายใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งปฏิบัติตาม  มาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นคลัสเตอร์ใหม่

        ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา วันที่ 30 เม.ย.2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 20 ราย รวมสะสม 633 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 4 ราย ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ (มาเลเซีย) และมีชาว อ.หาดใหญ่ เสียชีวิตจากโควิดแล้ว 1 ราย

        ขณะที่ศูนย์โควิด-19 สงขลา กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ได้เผยแพร่ข้อมูล และไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 546-561 จำนวน 16 คน ระหว่างวันที่ 17-25 เม.ย. ที่เข้าไปใช้บริการในย่านร้านอาหารต่างๆในเมืองหาดใหญ่ และใกล้เคียงรวม 28 แห่ง ให้กักตัวดูอาการ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ติดเชื้อ

        ส่วนที่ อ.เมืองสงขลา ได้มีการนัดตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ของร้านเฝอ อินเตอร์ ที่บริเวณลานสระบัว แหลมสมิหลาสงขลา อ.เมืองสงขลา เนื่องจากได้ตรวจพบพนักงานในร้านติดโควิด-19 จำนวน  17 คน และวันที่ 30 เม.ย.ได้นัดลูกค้าราว 300-400 คน ที่เข้ามาใช้บิการในร้านตั้งแต่วันที่ 15-25 เม.ย. ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อไม่ให้เชื้อขยายออกไปเป็นวงกว้าง โดยต้องรอผลตรวจอีก 1-2 วัน

        นอกจากมาตรการตรวจหาเชื้อโควิดจากลุ่มเสี่ยงต่างๆแล้ว หลายภาคส่วนก็ยังคงร่วมกันป้องกันเชื้อโควิดกันอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน เช่น ที่ อ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.9 ซึ่งเป็นเจ้าของ ค่ายมือชื่อดังของ จ.สงขลา ชื่อค่าย “เหลี่ยมธนวัต” ได้เปิดค่ายมวยให้เจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด เพื่อเป็นการป้องกันมิให้นักมวยในค่ายกว่า 60 ชีวิต ติดเชื้อ และปัจจุบันมีนักมวยชื่อดังอยู่หลายคน

        พ.ต.อ.ธนวัต เปิดเผยว่า การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้ ไม่ใช่มีนักมวย หรือ คนในค่ายมวย ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด แต่เนื่องจาดในพื้นที่ จ.สงขลา มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นวงกว้างไม่เพียงแต่สถานบันเทิงหรือร้านอาหารเท่านั้น จึงได้เร่งป้องกันโดยการให้เจ้าหน้าที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณค่ายทั้งหมด ทั้งบ้านพัก ที่ฝึกซ้อม และอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักมวย และชุมชนรอบๆค่ายมวย

        พร้อมกันนี้ได้วางระเบียบให้นักมวยทั้ง 60 กว่าชีวิต และผู้ที่อยู่ในค่ายให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และใช้น้ำยาล้างมือ ไม่ให้มีการมั่วสุม ไม่เล่นกีฬา ไม่ตั้งวงสังสรรค์ใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้เพราะเป็นค่ายใหญ่ และมีสมาชิกที่เป็นนักมวยอยู่จำนวนมาก จึงต้องป้องกันและวางกฎกติกาให้รัดกุม และขอฝากไปยังค่ายมวยอื่นๆ ให้เร่งทำการป้องกัน ทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในค่าย และการมีกติกาให้นักมวยในค่ายต้องปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ประกาศเอาไว้อย่างเคร่งครัด.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :