ชาวเบตงทำบุญตักบาตรวันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึก รัชกาลที่ 9

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 242
อำเภอเบตงจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล
ชาวเบตงทำบุญตักบาตรวันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึก รัชกาลที่ 9

ยะลา-อำเภอเบตงจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2566 น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9


      เมื่อวันที่ 13 ต.ค.66 เวลา 06.30 น. นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งเป็นวันแห่งการสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้  โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวอำเภอเบตง เข้าร่วมพิธีที่วัดพุทธาธิวาส อ.เบตง จ.ยะลา


      ทั้งนี้เนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ว่า “วันนวมินทรมหาราช” ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณา และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 รับทราบการกำหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :