ชาวเบตงผ้าห่ม “พระพุทธธรรมกายมงคลประยูรเกศานนท์สุพิธาน” วันวิสาขบูชา

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 595
ข้าราชการ วันวิสาขบูชา อัญเชิญผ้าห่ม
ชาวเบตงผ้าห่ม “พระพุทธธรรมกายมงคลประยูรเกศานนท์สุพิธาน” วันวิสาขบูชา

ยะลา-ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน อัญเชิญผ้าห่ม พระพุทธธรรมกายมงคลประยูรเกศานนท์สุพิธาน พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา

     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 พ.ค.2565) เวลา 06.30 น. ที่บริเวณวัดพุทธาธิวาส ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.อ.เอกชัยพราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน ได้ร่วมกัน อัญเชิญผ้าห่มองค์พระพุทธธรรมกายมงคลประยูรเกศานนท์สุพิธาน พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีขนาดหน้าตักกว้าง 9.99 เมตร สูง 14.29 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 ตัน ซึ่งเป็นที่เคารพ ศรัทธาของประชาชนในพื้นที่และชาวมาเลเซียในพื้นที่ใกล้เคียง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างชุ่มฉ่ำตั้งแต่ช่วงเช้า   

     

จากนั้นได้ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง ทำบุญตักบาตร แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ที่บริเวณด้านหน้าวัดพุทธาธิวาส เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

     

สำหรับในวันวิสาขบูขา ในพื้นที่อำเภอเบตง นอกจากกิจกรรมทำบุญตักบาตร พิธีอัญเชิญผ้าห่มพระพุทธธรรมกายมงคลประยูรเกศานนท์สุพิธาน ในช่วงเช้าแล้ว  ในช่วงกลางวันและช่วงค่ำ ตามวัดต่างในพื้นที่ ยังมีกิจกรรมฟังเทศน์ สวดมนต์ ไหว้พระและเวียนเทียน ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถนำบุตรหลาน คนในครอบครัวไปร่วมฟังเทศน์สวดมนต์ ไหว้พระ และเวียนเทียน ในวันวิสาขบูขาได้ ตามวัดใกล้บ้าน ซึ่งทุกวัดในพื้นที่ก็จะจัดกิจกรรมเวียนเทียนในเวลาประมาณ 19.00 น.