ชาวเบตงเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาคึกคัก จนท.คุ้มกันเข็มงวด

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 485
เวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา อ.เบตงจ.ยะลา นายอำเภอเบตงหัวหน้าส่วนราชการ
ชาวเบตงเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาคึกคัก จนท.คุ้มกันเข็มงวด

ยะลา-ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่ อ.เบตงจ.ยะลา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

     

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยายกาศ การเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่ อ.เบตง จ.ยะลาว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 ก.ค.65 ที่วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก  ยังอภัย  ณ  สงขลา  นายอำเภอเบตงหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน นักเรียนนักศึกษา รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียนำดอกไม้ ธูป เทียน ร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อระลึกถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและคอยอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง 

     

สำหรับวันอาสาฬหบูชา ตรงกับ เดือนกรกฎาคม หรือวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 วันอาสาฬหบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเนื่องจากเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงพระปฐมเทศนาเป็นครั้งแรกในโลกชื่อว่าธัมมจักรกัปปวัตนสูตรทำให้อัญญาโกณฑัญญธพราหมณ์ได้ดวงตาเห็นธรรมทูลขออุปสมบทเป็นพระภิกษุรูปแรกและเป็นวันที่บังเกิดพระรัตนตรัยครบทั้ง3คือพระพุทธพระธรรมและพระสงฆ์นับเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งสมควรที่พุทธศาสนิกชนจะประกอบคุณงามความดีเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา อย่างพร้อมเพรียงกัน 

    

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมเวียนเทียนในในวันอาสาฬหบูชา สำหรับในพื้นที่อำเภอเบตง ตามวัดต่างๆจะจัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงค่ำ ซึ่งบางวัดจะประกอบพิธีเวียนเทียนในเวลา 19.30 น. บางวัดก็จะประกอบพิธีเวียนเทียนในเวลา20.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมถึงกองกำลังภาคประชาชน คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณวัดและตามถนนหนทางอย่างเข้มงวด.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :