ชาวเบตง-นทท.ร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติ “เจ้าอยู่หัว”

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 257
อบต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จัด“วิ่ง เช็คอิน ถิ่นตาเนาะ”
ชาวเบตง-นทท.ร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติ  “เจ้าอยู่หัว”

ยะลา- อบต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จัด“วิ่ง เช็คอิน ถิ่นตาเนาะ” โครงการวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 71 พรรษา


     เมื่อ วันที่ 29 ก.ค.66 เวลา 07.00 น. นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทร รามาธิบดี ศรีสินทรมหาวิชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาศวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 71 พรรษา 28 กรกฏาคม 2566 "วิ่ง เช็คอิน ถิ่นตาเนาะ" ที่บริเวณสนามหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีนายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ หัวหน้าส่วนราชการ นักวิ่งกว่า 300 คน เข้าร่วมวิ่ง


     นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าวรายงานว่า วันที่ 28 กรกฏาคม ของทุกปีถือเป็นช่วงที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับคนไทยทุกคน ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ จึงจัดโครงการวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาศวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 71 พรรษา เพื่อแสดงพลังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมการมีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน ประชาชน หน่วยงานรัฐและเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการโครงการร่วมกัน อันเป็นการสร้างความสามัคคีในชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในตำบล


     สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิ่งในพื้นที่ และบางส่วนที่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตงและร่วมลงทำการแข่งขันด้วย โดยมีจุดปล่อยตัวที่หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ และจุดเส้นชัย บริเวณบ่อเหมืองเก่า หมู่ที่ 2 บ้านบ่อน้ำร้อน ระยะทาง 11.50 กิโลเมตร แบ่งการแข่งขันเป็นประเภทชาย หญิง มี 7 รุ่นอายุ ผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-3 ของแต่ละประเภท จะได้รับโล่และเงินรางวัล ผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลทุกคน.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :