ชื่นชมคุณยายวัย 97 ปี ลุกขึ้นรำถวายพระพร “ในหลวง” หน้าจอทีวี

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 568
คุณยายวัย 97 ปี ได้ยินเสียงเพลงรำถวายพระพร รักสถาบันมากรักทุกพระองค์
ชื่นชมคุณยายวัย 97 ปี ลุกขึ้นรำถวายพระพร “ในหลวง” หน้าจอทีวี

กระบี่-โลกโซเชี่ยลชื่นชม คุณยายวัย 97 ปี ได้ยินเสียงเพลงรำถวายพระพรจากการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ลุกจากเตียงรำถวายในหลวง ทั้งๆที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เผยรักสถาบันมากรักทุกพระองค์ รักแล้วสบายใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 สังคมโซเชี่ยลต่างปลาบปลื้มปิติยินดี เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เสน่ห์ เกื้อกูลส่ง" นำคลิปคุณยายท่านหนึ่ง ลุกจากเตียงขึ้นมาฟ้อนรำหน้าจอทีวี พร้อมระบุข้อความว่า "แม่ขอรำถวายในหลวงด้วยคะ แม่รักในหลวงทุกพระองค์ วันนี้ แข็งแรงเหมือนมีอะไรมาดลใจได้ยินเสียงจากทีวีเลยลุกขึ้นรำเลย" ในคลิปดังกล่าว คุณยายกำลังรำไปพร้อม ๆ กับการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระพร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นช่วงที่ทางสถานีโทรทัศน์กำลังมีการรำถวายพระพรไปพร้อม ๆ กันด้วย ก่อนจะลงไปนอนบนเตียงแล้วฟ้อนรำต่อ หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชี่ยลพากันชื่นชมคุณยายกันเป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยังเจ้าของเฟซ บุ๊ก คือนางเสน่ห์ เกื้อกูลส่ง อายุ 58 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 31 ถนนเจริญสุข เขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กเป็นบุตราวของคุณยายเอง สอบถามทราบว่าคุณยายในคลิปคือคุณยายหน่วง บัวตูม อายุ 97 ปี คนที่ถ่ายคลิปให้คือนางธนิตา บัวตูม อายุ 56 ปี บุตรสาวอีกคนของคุณยาย


นางเสน่ห์ บุตรสาวคุณยายเล่าว่า เหตุการณ์ตามคลิป น้องสาวถ่ายไว้เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นมารดานอนดูโทรทัศน์ช่วงกำลังถ่ายทอดรายการพิเศษเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และช่วงหนึ่งมีการรำถวายพระพร ระหว่างกำลังดูอยู่ มารดาก็ลุกขึ้นยืนเองทั้งที่ผ่านมาร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง จากนั้นก็เริ่มออกท่าทางฟ้อนรำตามเพลงและนางรำในโทัศน์ น้องสาวจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ ตนจึงนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก


นางเสน่ห์ เล่าอีกว่า ปกติมารดาจะเป็นคนชอบรำ มารดาเกิดปีเดียวกับในหลวง รัชกาลที่ 9 ทำให้มารดารักในหลวง รัชกาลที่ 9 และเชื้อพระวงศ์ทุกพระองค์มาก ช่วงที่ทราบข่าวในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสิ้นพระชนม์ มารดาถึงกับช๊อกต้องหามส่ง รพ. และรักษาอยู่นานเกือบเดือน ต่อมาแพทย์แจ้งว่ามารดาอยู่ได้ไม่เกิน 30 นาทีให้ทำใจ ตอนนั้นบุตรหลานญาติๆ  มากันพร้อมหน้า ทุกคนทำใจแล้ว แต่ต่อมามารดากลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และอยู่มาจนถึงทุกวันนี้


ด้านคุณยายหน่วง บอกผ่านผู้สื่อข่าวด้วยว่า คุณยายคิดถึงในหลวงมาก ไม่มีอะไรจะถวายให้ได้ จึงทำได้เพียงแค่รำถวายให้เท่านั้น ตัวคุณยายรักทุกพระองค์ รักแล้วสบายใจ.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :