ชื่นชมโชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตยอดซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าผู้โดยสารนำส่งคืน

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 625
โชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าเงินผู้โดยสารคืนเจ้าของ
ชื่นชมโชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตยอดซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าผู้โดยสารนำส่งคืน

ภูเก็ต-โชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าเงินผู้โดยสารมีเงินสด 10,000 บาท นำส่ง ผจก.บริษัทคิวรถแจ้งตำรวจตามคืนเจ้าของกระเป๋า ด้านเจ้าของกระเป๋าดีใจมอบเงิน 1,000 บาท เป็นสินน้ำใจและตอบแทนความดี ขณะที่โชเฟอร์เผยแม้จะจนแต่ไม่คิดจะเอาเงินใคร ส่วน ผกก.ชื่นชมเป็นโชเฟอร์ที่มีความซื่อสัตยืและคุณธรรม


      เรื่องราวของคนขับรถตู้ยอดซื่อสัตย์นี้ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2565 เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป. สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนายสิทธิพงค์ ปิลวาสน์ ผจก.คิวรถแท็กซี่ท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตว่า นายอารีย์ ลีอวนพิมพ์ อายุ 37 ปี คนขับรถตู้คิวท่าเรือรัษฎาพบกระเป๋าเงิน ภายในกระเป๋ามีเงินสด 10,000 บาท และบัตรประจำตัวประชาชนของนายชากรี หลักแก้ว ตกอยู่ที่หน้าร้านอาหารปากน้ำซีฟู้ด ถ.รัษฎารำลึก ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้มอบหมายให้สายตรวจตำบลรัษฎาออกติดตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าวตามที่อยู่ตามบัตรประชาชน 


      ต่อมานายชากรีเจ้าของกระเป๋าเงินได้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอรับกระเป๋าเงินใบดังกล่าวพร้อมกับขอบคุณนายอารีย์ ลีอวนพิมพ์และคิวแท็กซี่ท่าเรือรัษฎา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ที่ออกติดตามตนเองจนพบตัวเพื่อส่งคืนกระเป๋าเงินและเงินสดดังกล่าว โดยนายชากรีได้มอบเงินให้นายอารีย์คนขับรถตู้รับจ้างดังกล่าว 1,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจ 


      ด้านนายอารีย์กล่าวว่า แม้ตนเองจะไม่ค่อยมีเงิน หาเช้ากินค่ำและถือว่าลำบาก แต่ไม่เคยคิดจะเอาของหรือทรัพย์สินของคนอื่นแต่อย่างใด เพราะคิดเสมอว่าเจ้าของทรัพย์สินนั้นๆ คนเขาก็ลำบากแน่ถ้าเงินจำนวนดังกล่าวหายไป 


      ขณะที่ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวชื่นชมคิวรถตู้ท่าเทียบเรือรัษฎาที่มีคนขับรถรับจ้างประจำวินที่มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรมและเป็นรถตู้ที่ดีของจังหวัดภูเก็ตสืบไป.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :