ชื่นชม รอง สว.จร.สภ.คลองท่อม นำ ตร.ตัดผมฟรีให้ นร-คนป่วย-ผู้พิการ

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 334
รองสารวัตรจราจร สภ.คลองท่อม จัดทำโครงการตัดผมฟรีให้นักเรียนผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ
ชื่นชม รอง สว.จร.สภ.คลองท่อม นำ ตร.ตัดผมฟรีให้ นร-คนป่วย-ผู้พิการ

กระบี่-ชื่นชมรองสารวัตรจราจร สภ.คลองท่อม ร่วมกับตำรวจจราจร จัดทำโครงการตัดผมฟรีให้นักเรียนผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ  สละเวลาว่างไปตัดให้ถึงโรงเรียนและย้าน ประหยัดค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองและผู้ป่วย เจ้าตัวเผยทำมา 5 ปีแล้ว โดยถือโอกาสแนะนำปัญหาจราจร ป้องกันยาเสพติดและอาชญากรรมไปด้วย


     เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ตำรวจจราจร สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ใช้เวลาว่างในบางช่วง ออกตระเวนตัดผมฟรีให้กับนักเรียน ตามโรงเรียนต่างๆ กลายเป็นที่ชื่นชมของชาวบ้านในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกกล่าวจากชาวบ้านจึงติดตามไปดู  พบว่า ร.ต.ต.สุรเชษฐ มีหิ้น รอง สว.(จร.) สภ.คลองท่อม พร้อมกับเพื่อนตำรวจจราจร กำลังตัดผมให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านทับไทร ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม มีนักเรียนมานั่งรอคิวตัดผมกันกว่า 20 คน สอบถามเบื้องต้น ทราบว่าทำมานานกว่า 5  ปีแล้ว เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับพ่อแม่ ผู้ปกครองของนัดเรียน ซึ่งนอกจากจะตัดผมฟรีให้นักเรียนแล้ว ยังออกไปตัดผมฟรีให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนยากไร้ตามหมู่บ้านต่างๆ ฟรีอีกด้วย สร้างความประทับใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่


     ร.ต.ต.สุรเชษฐ เปิเเผยว่าปัจจุบันตนทำเป็นโครงการ "ตัดผมให้แก่นักเรียน, ผู้ป่วยติดเตียง, ผู้ยากไร้ และคนพิการ" เริ่มทำเป็นโครงการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 โดยจะออกให้บริการ และเยี่ยมเยียนประชาชน นักเรียน ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ ผู้สูงอายุ ให้บริการตัดผมฟรี เพื่อลดค่าใช้จ่าย และมอบถุงยังชีพให้แก่คนพิการ คนยากจน บางกรณีก็จะขอสนับสนุนสร้างบ้านให้แก่คนพิการ โดยจะประสานขอสนับสนุนจากผู้ที่อยากมีส่วนช่วยเหลือในพื้นที่ โดยส่วนตัวมองว่า การที่เราจะทำอะไร หากเราทำด้วยใจก็จะมีความสุข ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ คนที่ได้รับการให้บริการ แล้วมีความสุข 


     นอกจากจะออกให้บริการตัดผมแล้ว จะคอยให้คำแนะนำ และสอนให้นักเรียนได้รู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด การขับขี่รถ จยย.อย่างปลอดภัย และยังได้พบปะพูดคุยสอบถามความเดือดร้อนของชาวบ้านไปในตัวด้วย ยิ่งช่วงนี้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์คอยหลอกลวงชาวบ้าน ตนและเพื่อนตำรวจจะคอยแนะนำชาวบ้านให้รู้เท่าทันมิจฉาชีพพวกนี้อีกทางหนึ่งด้วย


     ร.ต.ต.สุรเชษฐ เผยอีกว่า สำหรับประสบการณ์การตัดผม ตนเรียนรู้เทคนิคการตัดผมด้วยตนเอง ตั้งแต่ปี 2561 แรงบันดาลใจมาจากตนไปเห็นชาวบ้าน บางคนเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ตามบ้าน มีปัญหาผมรกรุงรัง เดินทางไปตัดผมค่อนข้างลำบาก บางคนแทบไปตัดตามร้านไม่ได้เลย จึงเกิดไอเดียบริการตัดผมฟรีแก่คนเหล่านั้น เริ่มซื้ออุปกรณ์การตัดผมด้วยเงินส่วนตัว ยอมรับแรกๆ ยังตัดไม่ค่อยถนัด อาศัยเรียนรู้ในยูทูป และสอบถามผู้รู้ ทดลองตัดกับลูกชายและเด็กในหมู่บ้าน เริ่มพัฒนาทักษะขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีความคล่องตัวมากขึ้น เวลาออกไปพบประชาชน จะนำอุปกรณ์ตัดผมติดรถไปด้วย พร้อมให้บริการได้ทันทีที่มีโอกาส.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :