ชื่นชม!หนุ่มเจ้าของร้านตัดผมจิตกุศล เปิดบริการฟรีให้คนในตลาดนัด

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 546
หนุ่มเจ้าของร้าน ตัดผม มีจิตสาธารณะและกุศล เปิดบริการตัดผมฟรีในตลาดนัด
ชื่นชม!หนุ่มเจ้าของร้านตัดผมจิตกุศล เปิดบริการฟรีให้คนในตลาดนัด

กระบี่-ชื่นชมหนุ่มเจ้าของร้าน เปิดโรงเรียนสอนตัดผม มีจิตสาธารณะและกุศล นำลูกศิษย์มาเปิดบริการตัดผมฟรีในตลาดนัด ช่วยลดค่าใช้จ่ายชาวบ้านที่กระบี่ และรับไปบริการตามโรงเรียนและขุมชนด้วย


เมื่อเข้าวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดนัดควนสะตอ บริเวณสี่แยกควนสะตอ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในตลาดนัด มีเจ้าของร้านตัดผมมาเปิดให้บริการตัดผมฟรีกับประชาชนทั่วไป เป็นเรื่องน่าชื่นชม เมื่อไปถึงได้พบกับนายยุรนันท์ เรืองแก้ว อายุ 29 ปี เจ้าของร้านตัดผมไซโครบาร์เบอร์ อคาเดมี่ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ มาเปิดให้บริการตัดผมฟรีกับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด โดยใช้สโลแกน "ตัดผมฟรี แลกยิ้ม" ทำให้ประชาชนที่มาซื้อของในตลาด ต่างมารอคิวใช้บริการกันอย่างคึกคักไม่ขาดสายคนที่ผ่านไปมาต่างชื่นชมกับกิจกรรมที่นายยุรนันท์ จัดขึ้น เพราะเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ในช่วงที่ภาวะข้าวของแพง เศรษฐกิจย่ำแย่


นายยุรนันท์ เปิดเผยว่า ปกติตนเปิดร้านตัดผมชายอยู่ซอยหน้าโรงหนังมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่และเป็นครูสอนตัดผมชายด้วย ที่ผ่านมามีลูกศิษย์มาเรียนตัดผมกันจำนวนมาก จึงเกิดไอเดีย อยากให้ลูกศิษย์ที่มาเรียนตัดผม ได้เอาวิชาที่เรียน ออกไปใช้งานจริง เลยเลือกมาจัดโครงการ "ตัดผมฟรี แลกยิ้ม" ที่ตลาดนัดควนสะตอเปิดมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว จะมาเปิดให้บริการทุกวันพุธและอาทิตย์ของแต่ละสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. เจตนาเพื่อต้องการให้ประชาชนได้ลดภาระค่าใช้จ่าย และยังเป็นการฝึกลูกศิษย์ที่มาเรียนตัดผมไปในตัวด้วยนอกจากจะให้บริการที่ตลาดนัดควนสะตอแล้ว ในบางช่วงก็จะตระเวนออกไปให้บริการตัดผมฟรีตามโรงเรียน และชุมชนต่าง ๆ ที่อยู่นอกเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ด้วย โดยเฉพาะตามโรงเรียน จะช่วยตัดผมให้เด็กนักเรียน ทำให้ลดภาระของผู้ปกครองไปด้วย


“ผมกับลูกศิษย์ที่ออกให้บริการ รู้สึกดีใจที่ได้ทำ ทำแล้วรู้สึกว่าอาชีพช่างตัดผมมีความหมายมากขึ้น หากมีโรงเรียน หรือชุมชนไหน อยากให้ผมและเหล่าลูกศิษย์ ไปบริการตัดผมให้ ก็ลองติดต่อมาที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของร้านชื่อ "โรงเรียนไซโครบาร์เบอร์ อคาเดมี่" หรือจะโทรศัพท์มาสอบถามได้เช่นกัน โทรมาที่เบอร์ 086-266-6071” นานยุรนันท์กล่าว.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :