ชื่นชม 3 หนุ่ม ช่วยชีวิตสุนัขเพศเมีย นมเกี่ยวลวดหนาม พ้นความทุกข์ทรมาน

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 717
ช่วยสุนัขนมเกี่ยวลวดหนาม สามหนุ่มใจบุญ
ชื่นชม 3 หนุ่ม ช่วยชีวิตสุนัขเพศเมีย นมเกี่ยวลวดหนาม พ้นความทุกข์ทรมาน

ตรัง-ชื่นชม! สามหนุ่มใจกุศลช่วยสุนัขนมเกี่ยวลวดหนาม รอดตาย ขณะขับขี่รถ จยย.มาตกปลาริมคลองชลประทาน ได้ยินเสียงสุนัขร้องแผ่วๆ จากสวนยางพารา จึงจอดรถเดินเข้าไปดูพบสุนัขนอนร้องด้วยความเจ็บปวดและอ่อนล้าเต็มที จึงช่วยจากความทุกข์ทรมานไว้ได้ปลอดภัย


เหตุการณ์นี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2564 เวลา 9.00 น.ที่ถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านหินขวาง หมู่ที่ 1 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  ได้มีสุนัขร้องขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณรอยต่อสวนยางพารากับป่าละเมาะห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร  สามหนุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์จะมาตกปลาริมคลองชลประทานได้ยินเสียงสุนัขร้องแผ่วๆ จึงได้จอดรถ จยย.แล้วปีนเนินดินสูง 2 เมตร เพื่อไปดูต้นเสียงของสุนัข และพบสุนัขตัวสีขาว เพศเมีย อายุประมาณปีเศษ ร่างเกี่ยวติดอยู่กับลวดหนามและมีเถาวัลย์มัดจนแน่น และมีแมลงวันมาตอมบริเวณขาและหน้าท้องของสุนัขตัวดังกล่าว 


ต่อมาสามหนุ่มใจบุญทราบชื่อภายหลัง คือ นายนพรัตน์ โชติเกษมกุล หรือครูนพ กศน. อายุ 41 ปี นายสุรเชษฐ์ ลีสุรวณิช หรือน้องอ้น อายุ 17 ปี และนายธนรัตน์  ภิญโญธรรมโนทัย หรือน้องหมีพู อายุ 18 ปี  ทั้งสองคนเป็นนักเรียนโรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้หาวัสดุที่ใกล้ตัวมาช่วยด้วยการตัดไม้สามง่ามเพื่อมายันคอ เอาเชือกบ่วงมาคล้องขา เพื่อที่จะช่วยสุนัขตัวดังกล่าว แต่ด้วยกว่าเจ็บและความกลัวทำให้สุนัขตัวดังกล่าวแสดงอาการดุร้ายเพื่อป้องกันตังเอง ทำเอาสามหนุ่มที่มาช่วยเกือบถูกกัด 


แต่ทั้งสามคนไม่ละความพยายาม ต้องใช้ความพยายามอยู่นานพอสมควร กว่าจะช่วยสุนัขตัวดังกล่าวได้ ด้วยการนำเชือกบ่วงคล้องขาแล้วดึงให้สุนัขล้ม จากนั้นใช้ไม้ง่าม (ไม้ง่ามในวิชาลูกเสือ) ค้ำยันไปที่คอสุนัขเพื่อล๊อกไม่ให้สุนัขกัด ก่อนที่จะใช้มีดตัดเถาวัลย์ที่พันมัดขาออก และที่น่าสลดใจคือราวนมของสุนัขไปเกี่ยวติดอยู่กับลวดหนามเป็นแผลช้ำแดงอักเสบส่งกลิ่นเหม็นล่อแมลงวันมาตอม จากนั้นได้จับสุนัขออกมาจากบริเวณดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดไปก่อนที่สุนัขตัวดังกล่าวเดินโซซัดโซเซหาทางกลับบ้าน


ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายนพรัตน์ หรือ ครูนพเผยว่า ตนคือหนึ่งในสามคนช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าวตนและน้องๆ ขับขี่รถ จยย.เลียบถนนคลองชลประทานเพื่อจะมาตกปลาในวันหยุด ได้ยินเสียงสุนัขร้องดังและแผ่วลง จึงจอดรถ จยย.แล้วปีนเนินดินขึ้นไปมองหา ได้พบสุนัขถูกเถาวัลย์พันเกี่ยวติดอยู่กับลวดหนาม จึงได้ชวนน้องอีกสองคนช่วยกันคิดหาวิธีการช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว เพื่อให้พ้นจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน เพราะหากตนหรือไม่มีใครมาเห็นสุนัขตัวดังกล่าวต้องตายแน่นอน.
















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :