ชุดสืบสวนภาค 8 บุกจับร้านออนไลน์ ขายลำกล้องปืน

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 609
ตำรวจสืบภาค 8 ร้านออนไลน์ชื่อดัง "ThaiHengHeng" ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน
ชุดสืบสวนภาค 8 บุกจับร้านออนไลน์ ขายลำกล้องปืน

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจสืบภาค 8 บุกค้นร้านออนไลน์ชื่อดัง "ThaiHengHeng" ขายลำกล้องปืน ครึ่งปีขายไปกว่า3,000 ครั้ง มูลค่ากว่า 9 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 เวลา 12.30 น. พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนัญชัย นวลนิรันดร์ รอง ผกก.ปพ. บก.สส.ภ.8 นำหมายค้นศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 147/2565 ลงวันที่ 11 พ.ย.65 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 4 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ. สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ลำกล้องปืน ชิ้นส่วนที่นำไปประกอบเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านระบบออนไลน์ 


เจ้าหน้าที่ไปถึงร้านดังกล่าว ได้มีนายอติเทพ สะระพงษ์ อายุ 56 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน เปิดเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างประเภทเหล็กและท่อพีวีซี และอุปกรณ์ตกปลา เมื่อเจ้าหน้าที่อ่านหมายแจ้งให้ทราบ นายอติเทพได้นำตรวจค้น โดยพบว่าที่บริเวณประตูหน้าบ้านมีท่อพีวีซีทราบภายหลังว่าภายในบรรจุลำกล้องปืนพร้อมส่งให้ลูกค้า กว่า10 อัน นอกจากนั้นยังตรวจพบกล่องพัสดุ ภายในบรรจุลำกล้องอาวุธปืนแบบสั้น จำนวน 2 กล่อง เตรียมจัดส่งให้ลูกค้าเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด ก่อนตรวจค้นภายในบ้านอย่างละเอียด พบลำกล้องปืนขนาดต่างๆ ทั้งชนิดมีเกลียวและไม่มีเกลียว 41 ชิ้น บางส่วนมีการแพ็คลงท่อพีวีซีเพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้า 


จากนั้นได้เข้าไปตรวจค้นภายในบริเวณร้านค้าซึ่งอยู่ติดกับบ้านพัก พบลำกล้องปืนขนาดต่างๆ ทั้งชนิดมีเกลียวและไม่มีเกลียว อีกจำนวน 38 ชิ้น นอกจากนั้นยังได้ตรวจยึดอาวุธปืนปืนพกสั้นขนาด .38 มีใบอนุญาต จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 77 นัด อาวุธปืนลูกซองสั้นมีทะเบียพร้อมกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน


การสอบสวนนายอติเทพในชั้นจับกุม ให้การรับสารภาพอ้างว่า ลำกล้องปืนดังกล่าวรับซื้อต่อมาจากบุคคลอื่นอีกทอดหนึ่ง โดยผู้ขายจะนำมาส่งให้ที่บ้านเดือนละ 1 ครั้ง และไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด แล้วนำมาโพสต์ขายต่อทางอินเตอร์เน็ตในราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดลำกล้องและความยาวของเหล็ก  ตำรวจจึงนำตัวนายอติเทพพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสวรรค์ เพื่อสอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการเข้าตรวจคเน ชุดสืบสวน ได้มีการสืบสวนทราบว่า มีการซื้อขายอาวุธปืนผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ชื่อร้าน “ThaiHengHeng  ”  มีผู้ติดตามประมาณ 2,035 คน โดยร้านดังกล่าวขายสินค้าประเภทลำกล้องอาวุธปืนขนาดต่างๆ และร้านใช้ชื่อสินค้าว่า “ลำกล้องเกลียวเหล็ก" โดยมีการระบุขนาดลำกล้องขนาดต่างๆ พร้อมทำรังเพลิงเพื่อใส่กระสุนแล้วยิงได้เลย และจากการตรวจสอบพบว่า  ตั้งแต่เดือน ม.ค.- ต.ค. 2565 มียอดคาสั่งซื้อสินค้าจากร้านไปแล้วประมาณ 3,000 รายการ มูลค่ากว่า 9 ล้านบาท.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :