ชุดสืบสวน ภ.8 รวบหนุ่มอินเดีย ปล่อยเงินกู้โหด ย่านอ่าวนาง

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 235
ตำรวจชุดสืบสวน ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ
ชุดสืบสวน ภ.8 รวบหนุ่มอินเดีย ปล่อยเงินกู้โหด ย่านอ่าวนาง

กระบี่-ชุดสืบสวน บช.ภ. 8 รวบชาวอินเดีย ปล่อยเงินกู้ย่านหาดอ่าวนาง ดอกโหดร้อยละ 240 ต่อปี และเป็นบุคคลต่างด้าวทำวานโดยไม่ได้รับอนุญาต มีผู้เสียหายชี้ตัวให้จับด้วย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ. ณตฤณ กิมสร้อย รอง สว.สส.กก.3 บก.สส.ภ.8 พร้อมชุดสืบสวน กก.3 ตำรวจภูธรภาค 8 คุมตัวนายอาดีเตีย อายุ 26 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ บัญชีรายชื่อลูกค้าเงินกู้จำนวน 5 ฉบับ มีรายชื่อลูกค้ากว่า 20 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีข้อหาให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังเจ้าตัวถูกจับกุมได้ริมถนนหน้าตลาดนัดหาดอ่าวนาง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง ขณะกำลังไปเก็บเงินกู้รายวันจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ามาเก็บค่าผ้า แต่ตำรวจมีผู้เสียหายยืนยันว่าผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้ สุดท้ายผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยจริง

ก่อนนี้ตำรวจชุดสืบสวน ได้ข้อมูลจากสายลับว่า ผู้ต้องหา เป็นคนต่างด้าว มาลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับพ่อค้าแม่ค้าในย่านหาดอ่าวนาง นานนับปีแล้ว โดยจะปล่อยเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ารายละ 1,000-10,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน รวมเป็นร้อยละ 240 ต่อปี เป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด และยังเป็นชาวต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากตำรวจตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบผู้ต้องหาขอวีซ่าเข้าประเทศไทย เป็นวีซ่านักศึกษา จึงวางแผนติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :