ชุด.ฉก.ผู้ว่าฯตรัง บุกจับร้านเหล้าเปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 ปี 2 คนนั่งดื่ม

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 787
บุกจับร้านเหล้าเปิดใหม่ การผ่อนคลายขายสุราได้ถึง 5 ทุ่ม ปล่อยปละละเลยให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ
ชุด.ฉก.ผู้ว่าฯตรัง บุกจับร้านเหล้าเปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 ปี 2 คนนั่งดื่ม

ตรัง- ชุด ฉก.ผู้ว่าฯ ตรัง สนธิกำลังบุกจับร้านเหล้าเปิดใหม่ได้แค่ 10 วัน หลังมาตรการผ่อนคลายขายสุราได้ถึง 5 ทุ่มฐานปล่อยปละละเลยให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ พบเด็กนั่งดื่มเหล้า 2 ราย คุมตัวเจ้าของร้านแจ้ง 4 ข้อหาอ่วมปรากฏว่ามีบุคคลอ้างตัวเป็นนายตำรวจพยายามขอเคลียร์ แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับไม่เอาด้วย เตรียมชงผู้ว่าฯ ดำเนินการจ่อสั่งปิดร้าน 


การจับกุมสถานบริการครั้งนี้ มีขึ้นเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2565 เวลา 23.15 น. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรังนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง และนายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง ได้สั่งการให้ นายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกันจังหวัดตรัง นำกำลังสมาชิก อส.จ.ตง. ที่ 1 และสมาชิก อส.อ.เมืองตรัง ที่ 3 ร่วมกับจนท.ตร.สภ.เมืองตรัง ออกตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ตามที่ได้มีการร้องเรียนจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ว่าร้าน STORY CLUB ตั้งอยู่ที่ ตลาดศรีตรัง มาร์เก็ต ถนนศรีตรัง หมู่ 3 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ และเปิดร้านเกินเวลาที่กำหนด จึงได้เข้าตรวจสอบ 


เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่ามีลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก ตรวจสอบลูกค้า จำนวน 3 ราย นั่งอยู่ที่โต๊ะหมายเลข37 ทราบชื่อภายหลังคือนายศักดิ์กมล แซ่อุ่ย อายุ 24 ปี นายธนกรณ์ โพธิ์กมล อายุ 19 ปี (ขอสงวนชื่อนามสกุล) และนายสุรจักร ชุมศรี (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อายุ 18 ปี กำลังนั่งดื่มสุรา อยู่ที่โต๊ะดังกล่าว จึงเชิญตัวเจ้าของร้านคือ นายปิยะพงษ์ ปานสิทธิ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าได้มีการฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตรัง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง


ส่วนข้อหาที่แจ้งดำเนินคดีมี 4 ข้อหา คือ เปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ เกินกว่าเวลาที่กำหนดไว้  ของคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 1084/2565 โดยห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ (1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ (2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์  ข้อหา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์มีความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรตรา 19 (1) และ ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดโดยการจำหน่ายสุราแก่เด็กตามมาตรา 26 (10) ประกอบมาตรา 78 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546


จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนจะควบคุมตัว นายปิยะพงษ์ เจ้าของร้านมาทำการบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนลูกค้าจำนวน 3 ราย ได้กันตัวไว้เป็นพยานก่อนจะเชิญผู้ปกครองมารับกลับบ้านไป สำหรับร้านดังกล่าวเป็นร้านที่เปิดขึ้นใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่ผ่านมา หรือประมาณ 10 วัน หลังทางจังหวัดได้คลายล็อกให้มีการจำหน่ายและดื่มสุราภายในร้านได้ ทำให้มีลูกค้าเข้าใช้บริการจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการจับกุมปรากฏว่าพบมีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองตรัง และตร.สังกัด ภ.จว.ตรัง หลายนายอยู่ภายในร้านดังกล่าว ต่างพยายามเพื่อขอวิ่งเต้นและเคลียร์คดีในการไม่ให้ถูกจับกุมโดยหลังจากนี้ชุดจับกุมจะทำรายงานเสนอไปทาง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เตรียมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายสั่งปิดร้านเนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนและปล่อยปละละเลย.  


สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวเป็นนโยบายและคำสั่งของ ผวจ.ตรัง ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 10/2565 เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2565 ในที่ประชุม ศบค.ได้สั่งกำชับนายอำเภอทุกท้องที่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการเข้มงวดกวดขัน หลังประกาศมาตรการผ่อนคลายให้ร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 5 ทุ่ม หากฝ่าฝืน ลักไก่ เปิดเกินเวลาและปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการให้ทำรายงานมาเพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมายทันที.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :