ชุมชนซึ้งใจพระนั่งซาเล้งตระเวนแจกข้าวถึงบ้าน สู้โควิด-19

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 759
ผู้ป่วยโควิด-19 โรงทาน สู้โควิด – 19
ชุมชนซึ้งใจพระนั่งซาเล้งตระเวนแจกข้าวถึงบ้าน สู้โควิด-19

นครศรีธรรมราช-พระวัดดังเมืองคอน ตั้งโรงทานสู้โควิด-19 ขนข้าวกล่องและน้ำดื่มขึ้นซาเล้งตระเวนแจกช่วยชาวบ้านถึง บรรเทาความเดือดร้อนช่วงวิกฤติโควิด-19 สร้างความดีใจและซาบซึ้งใจแก่ชาวบ้าน และพระยังช่วยเชิญชวนให้คนลงทะเบียนฉีดวัคซีนด้วย

        วัดต่างๆ ยังดำเนินสนองพระบัญชาของ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ  สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ให้วัดช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 สำหรับพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมคณะกรรมวัด ได้นำข้าวผัดกระเพราะไข่ดาวบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่มจำนวน 300 กล่อง ที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ ภายในโรงทานวัดเขาพระทอง ใส่ในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เพื่อไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านถึงบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน 

        โรงทาน สู้โควิด – 19 ที่วัดเขาพระทอง ได้ปรุงอาหารแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคไวรัสโควิด -19 โดยปรุงอาหารเมนูต่างๆ สลับหมุนเวียน ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรุงอาหารแจกวันละ 2 ครั้ง มื้อเช้ากับมื้อเย็น มื้อละ 300 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม และผลไม้นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการฯ ของรัฐบาล” หยุดเชื้อ อยู่บ้าน“ 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 16 พ.ค.2564 พระมหาอารยนันท์ อานันโท ยังคงนำอาหารกล่องไปตระเวนแจกชาวบ้านถึงบ้าน เนื่องจากบ้านเรือนประชาชน ใน ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด บางหมู่บ้านต้องผ่านถนนลูกรังคับแคบ บ้านบางหลังตั้งอยู่ในสวนยางพารา สวนผลไม้ ห่างไกลผู้คน รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ ทางพระมหาอารยนันต์ จึงต้องนำข้าวกล่องและน้ำดื่มใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือรถซาเล้งขับไปแจกจ่ายชาวบ้านถึงหน้าบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีผุสูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการและเด็กหลายคนเป็นการให้กำลังใจอีกทางหนึ่ง สร้างความดีใจและซาบซึ้งใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ที่วัดไม่ทิ้งชาวบ้าน ไม่ทิ้งชุมชน    

        พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าวว่า วัดเป็นของชุมชน เป็นของชาวบ้าน ก่อนหน้านี้ช่วงเหตุการณ์ปกติ ญาติโยมจะนำปิ่นโต อาหารคาวหวาน ผลไม้ ถวายพระถึงที่วัด แต่ปัจจุบันนี้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด–19 ทำให้ญาติโยมได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ที่สำคัญรัฐบาลมีมาตรการฯ ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านหยุดเชื้ออยู่บ้าน อาตมาและพระลูกวัด รวมทั้งคณะกรรมการวัดฯ จึงตัดสินใจทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้ญาติโยมถึงที่บ้าน เป็นการสร้างขวัญกำลังใจในยามวิกฤติ และบรรเทาความเดือดร้อนช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด –19 ส่วนข้าวกล่องและน้ำดื่มจำนวน 300 กล่องจำนวน 2 มื้อ เฉลี่ยประมาณ 7,000 บาท นอกจากนี้ทางวัดมีการรณรงค์ให้ญาติโยมลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด–19 ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อหยุดเชื้อ เพื่อชาติ อีกด้วย 

        สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ต้องการร่วมบุญช่วยเหลือครั้งนี้ สามารถบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม หรือปัจจัยเข้าโครงการ “ โรงทานพระเวสสันดรชาดก ในพระบัญชาของสมเด็จพระสังฆราชฯ “ ได้ที่วัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด หรือ โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 094-7952998 หรือผู้ใจบุญที่ต้องการร่วมบุญ แต่ไม่ต้องการเดินทางมาบริจาคด้วยตนเอง สามารถร่วมบุญโดยบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 822-0-60673 - 8 ชื่อบัญชี วัดเขาพระทองพระวัดดังเมืองคอน ขนข้าวกล่อง น้ำดื่มขึ้นซาเล้งแจกข้าวกล่อง น้ำดื่มช่วยชาวบ้านช่วงโควิด.