ดึง"ดิเกฮูลู" ร่วมรณรงค์เชิญชวนลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 894
ดิเกฮูลู
ดึง"ดิเกฮูลู" ร่วมรณรงค์เชิญชวนลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ยะลา-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.)จ.ยะลา ปิ๋งไอเดีย ใช้ “ดิเกฮูลู" กลุ่มศิลปินพื้นบ้าน รณรงค์ให้คนตื่นตัวลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สร้างความตระหนักให้ทุกคนร่วมมือแก้ปัญหาวิกฤติร่วมกัน

        กลุ่มศิลปินพื้นบ้าน "ดิเกฮูลู"ได้ร่วมบันทึกเสียงพร้อมกับถ่ายทำเป็นวีดีทัศน์ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์รณรงค์ประชาชนให้ร่วมกันลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่บริเวณสนามหน้าอาคาร สนง.สวท.ยะลา เมื่อตอนสายวันที่ 23 พ.ค.2564 ทั้งนี้ ผอ.ยูนุห์ ตุยง ได้ร่วมแต่งบทเพลงเชิญชวนรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีนโควิด- 19 

        การผลิตสื่อรณรงค์ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันวัคซีนครั้งนี้ ทั้งสืบเนื่องมาจาก นางสุนิสา รามแก้ว ผอ.สวท.ยะลา ต้องการชวนประชาชนในพื้นที่ได้เห็นความสำคัญของการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด- 19 เปิดเผยว่า กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานสื่อของรัฐบาล มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ซึ่งในภาวะวิกฤตที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ ประชาชนต้องได้เข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของโควิด-19 ที่รัฐบาลกำลังเร่งฉีดวัคซีนแก่ประชาชนให้ได้ร้อยละ 70 ของประชากรจึงจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดดังกล่าวได้

         "การนำศิลปินพื้นบ้าน ดิเกฮูลู มาถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความตระหนักให้กับประชาชนในพื้นที่ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และจะต้องร่วมมือกันจัดการกับปัญหาดังกล่าวด้วยการรับวัคซีน ที่สำคัญคือบทเพลงพื้นบ้านดิเกฮูลูยังจะสามารถเข้าถึงการใช้ภาษาและวัฒนธรรมของคนในพื้นที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย" นางสุนิสากล่าว.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :