ด่านสุไหงโก-ลก คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย หลังปลดล็อกเข่มงวด

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป, ต่างประเทศ-ทั่วไป,

อ่าน : 562
Q-ALERT ลงทะเบียนข้อมูลบุคคลเข้าประเทศวันแรก ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก
ด่านสุไหงโก-ลก คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย หลังปลดล็อกเข่มงวด

นราธิวาส-ด่านโก-ลก คุกคัก ปรับแผนใช้ Q-ALERTลงทะเบียนข้อมูลบุคคลเข้าประเทศวันแรก พบนักท่องเที่ยวแห่ข้ามแดนแน่น

   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 65 ที่บริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก และนายมูหามัดอายุ ซำเซ็ง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันสังเกตการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวไทย ต่างทยอยเดินทางข้ามด่านพรมแดนเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เข้ามายังพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นจำนวนมาก เนื่องจากในวันนี้เป็นวันแรกที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกการลงทะเบียนผ่าน THAILAND PASS แต่ให้ลงทะเบียนข้อมูลบุคคลผ่าน Q-ALERT แทนซึ่งไม่ยุ่งยากและสามารถเลือกภาษาการกรอกข้อมูลส่วนบุคคลได้ พร้อมทั้งสามารถแนบข้อมูลผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม ชนิดเบ็ดเสร็จในแอปเดียวเพื่อนำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ระหว่างยื่นหลักฐานเดินทางเข้าประเทศ แถมยังเป็นการย่นระยะเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ และยังย่นระยะเวลาของนักท่องเที่ยวให้เร็วขึ้นด้วย

   

ปรากฏว่าบรรยากาศที่บริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เนืองแน่นไปด้วยฝูงชนที่ยืนรอคิวยื่นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย จนนายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องระดมเจ้าหน้าที่บุคลากรของแต่ละหน่วยงานเข้าเสริม ในการอำนวยความสะดวกและรองรับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ถือโอกาสพูดคุยรับคำชี้แนะจากนักท่องเที่ยว เพื่อนำไปปรับแก้จุดบกพร่องในโอกาสต่อไป ที่คาดว่าในช่วงวันที่ 8 ถึง วันที่ 10 ก.ค.2565 ที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซียและชาวไทยมุสลิม แห่เดินทางข้ามแดนมาเยี่ยมญาติและท่องเที่ยว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลรายอฮัจยีหรือ วันอีดิลอัฏฮา ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ก.ค. 65 

   

น.ส.จูไลนิ บินอติ แอบ ฮาดิ นักท่องเที่ยวขาวมาเลเซีย กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ได้มีการปรับเปลี่ยน การลงทะเบียนข้อมูลส่วนบุคคลผ่าน Q-ALERT แทนลงทะเบียนผ่านแอป THAILAND PASS ถือว่ามีความสะดวกมากยิ่งขึ้นเนื่องจากสามารถเลือกภาษาที่ใช้กรอกข้อมูลได้ ประการสำคัญการที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามแดนมายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ต้องการให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :